(CAO) Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa đề xuất khắc phục, chuẩn hóa hạ tầng cho các đường ngang dân sinh trên cả nước với số tiền gần 170 tỷ đồng.
Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, qua rà soát của các Sở GTVT và Cục Quản lý đường bộ, toàn quốc hiện có 100 đường ngang giao cắt giữa quốc lộ và đường sắt.
Dịp Tết Nguyên Đán Đinh Dậu xảy ra 8 vụ TNGT trên đường sắt, làm chết 6 người, bị thương 11 người, tăng 60% về số vụ, 100% về số người chết, 175% số người bị thương so với cùng kỳ.
Gần 170 tỷ đồng chuẩn hóa hạ tầng cho đường ngang cả nước
(CAO) Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia chỉ đạo các Bộ liên quan và Chủ tịch UBND kiêm Trưởng ban ATGT các tỉnh, thành có đường sắt đi qua có kế hoạch cụ thể xóa bỏ đường ngang dân sinh trái phép...
Nguyên nhân chính xuất phát trực tiếp từ hành vi vi phạm quy định pháp luật của những người điều khiển phương tiện qua đường ngang, lối đi dân sinh.
Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Tổng cục Đường bộ Việt Nam tiến hành rà soát và đề xuất gần 170 tỷ đồng để khắc phục, chuẩn hóa hạ tầng cho khoảng 100 đường ngang trên cả nước để kéo giảm TNGT.
Các hạng mục xử lý bao gồm: Bổ sung vạch giảm tốc, vạch dừng xe, đèn tín hiệu; sửa chữa mặt đường khu vực giao cắt; bổ sung đèn cảnh báo (nháy vàng) và chuông cảnh báo tự động; làm gờ giảm tốc; sửa chữa lắp đặt bổ sung biển báo, bổ sung biển báo 210; xây dựng cầu vượt; giải phóng mặt bằng đảm bảo tầm nhìn; Sửa chữa hư hỏng mặt đường.
Tổng cục Đường bộ thống nhất với Tổng công ty Đường sắt Việt Nam xem xét cho phép xử lý các đường ngang chưa bảo đảm trật tự ATGT theo danh mục các công trình cấp bách ngay trong quý I và Quý II/2017.
Lập Đề án xây dựng Hướng dẫn tạm thời xây dựng gờ, gồ giảm tốc tại đường ngang, đường dân sinh giao với đường sắt nhằm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ, đường sắt.