Ghi nhận ngày đầu cấm xe khách giường nằm vào nội đô TPHCM

Thứ Ba, 10/01/2023 13:09

|

(CAO) Từ 6 giờ sáng nay (10-1), quy định cấm xe khách giường nằm di chuyển vào nội đô TPHCM (khung thời gian cấm từ 6 giờ đến 22 giờ) chính thức áp dụng. Phóng viên Chuyên đề Công an TPHCM đã ghi nhanh trong ngày đầu quy định này được áp dụng.

Đúng 6 giờ, tổ chuyên đề của Đội CSGT Hàng Xanh (Phòng CSGT ĐB-ĐS Công an TPHCM) tổ chức tuần tra, xử lý xe khách có giường nằm đi vào giờ cấm theo quy định mới của TPHCM.

Tổ công tác chia thành 2 mũi. Một mũi được phân công lập chốt kiểm soát tại giao lộ Đinh Bộ Lĩnh – Bạch Đằng (Q.Bình Thạnh) và một mũi đảm trách nhiệm vụ tuần tra liên tục trên toàn tuyến đại lộ Phạm Văn Đồng, đặc biệt là khu vực nút giao thông Bình Triệu (đường vào Bến xe Miền Đông cũ).

Tổ công tác của Đội CSGT Hàng Xanh chốt chặn kiểm tra tại giao lộ Đinh Bộ Lĩnh - Bạch Đằng

Tại chốt kiểm soát trên đường Đinh Bộ Lĩnh – Bạch Đằng, sau hơn 1 giờ đồng hồ kiểm soát, không phát hiện trường hợp nào vi phạm. Trên đường chỉ có xe khách 50 chỗ và nhóm xe khách dưới 16 chỗ lưu thông.

Một cán bộ của Đội CSGT Hàng Xanh nhận định, trước khi quy định cấm có hiệu lực, công tác tuyên truyền đã được thực hiện có hiệu quả. Nhiều biển báo và băng rôn thông báo đã được lắp đặt ngay tại nút giao thông trong và ngoài vành đai để tài xế, nhà xe nắm bắt, báo chí , MXH cũng đẩy mạnh thông tin.

Thông báo và bảng cấm được treo ngày tại nút giao Quốc lộ 13-  Phạm Văn Đồng (TP.Thủ Đức)

“Mức xử phạt đối với lỗi vi phạm này khá nặng, nhất là thời điểm gần Tết Nguyên đán nên thái độ chấp hành được tài xế và nhà xe hưởng ứng cao” – cán bộ này nhận định.

Mũi công tác tuần tra di động trên đường Phạm Văn Đồng của Đội CSGT Hàng Xanh cũng không ghi nhận bất kỳ trường hợp nào vi phạm nào. Kết quả này được duy trì đến hơn 12 giờ cùng ngày (thời điểm phóng viên Chuyên đề Công an TPHCM cập nhật số liệu từ bộ phận thống kê của Đội CSGT Hàng Xanh).

Tổ tuần tra của Đội CSGT Hàng Xanh có mặt trên đại lộ Phạm Văn Đồng (Q.Gò Vấp)

“Đây là tín hiệu tốt, cho thấy sự hưởng ứng và chấp hành nghiêm chỉnh quy định mới của tài xế và nhà xe” – Đại diện BCH Đội CSGT Hàng Xanh chia sẻ.

Còn tại khu vực Bến xe Miền Tây (Q.Bình Tân), trong sáng cùng ngày, tổ chuyên đề của Đội CSGT Phú Lâm (Phòng CSGT ĐB-ĐS) cũng ra quân, tổ chức tuần tra.

Cũng như tại Đội CSGT Hàng Xanh, đơn vị này không phát hiện bất kỳ trường hợp vi phạm nào. Kết quả xử lý được Đội CSGT Phú Lâm cập nhật đến khoảng 13 giờ cùng ngày.

Đường Nguyễn Trọng Tuyển (Q.Phú Nhuận) trong ngày đầu TPHCM cấm xe khách có giường nằm vào nội đô TPHCM
Khu vực đường vào - ra sân bay Tân Sơn Nhất (Q.Tân Bình) không xảy ra trường hợp vi phạm nào trong sáng và trưa 10-1
Đường Trần Quang Khải (Q.1) sáng 10-1

Phóng viên tiếp tục ghi nhận độc lập trên nhiều tuyến đường khác thường có sự xuất hiện của xe giường nằm như: Xa lộ Hà Nội (TP.Thủ Đức), Điện Biên Phủ (Q.Bình Thạnh), Hùng Vương, Hồng Bàng (Q.5) và một số điểm khác tại Q.Tân Phú và Q.Gò Vấp.

Dù không phát hiện các trường hợp vi phạm song có một số trường hợp ghi nhận có xe đậu tạm bên trong các khu dân cư nội bộ. Thông tin này cũng được phản ánh tới chỉ huy của các Đội CSGT – TT phụ trách.

Sơ đồ vành đai tổ chức giao thông xe ô tô khách có giường nằm trên địa bàn TPHCM

Phản hồi thông tin của phóng viên, đại diện chỉ huy các đơn vị này cho biết, công tác tuần tra, kiểm soát được thực hiện liên tục.

“Chúng tôi sẽ có các biện phạm nghiệp vụ để giám sát di biến động tại các nhà xe hoạt động trên địa bàn. Nếu phát hiện có trường hợp cố tình vi phạm sẽ xử lý nghiêm” – Trung tá Nguyễn Văn Hoàng, Đội trưởng Đội CSGT Công an TP.Thủ Đức nói.

Khu vực trung tâm cấm xe ô tô khách giường nằm đi vào (từ khung giờ 6 đến 22 giờ hàng ngày) được giới hạn bởi vành đai các tuyến đường: Quốc lộ 1 - đường Nguyễn Văn Linh - đường Võ Chí Công - đường Nguyễn Thị Định - đường Đồng Văn Cống - đường Mai Chí Thọ - Xa lộ Hà Nội - Quốc lộ 1.

Tuy nhiên, xe ô tô khách giường nằm được phép lưu thông không hạn chế thời gian vào 02 hành lang ra vào bến xe Miền Tây và bến xe Miền Đông theo lộ trình:

Hành lang ra vào bến xe miền Tây: Quốc lộ 1 - đường Kinh Dương Vương - Bến xe miền Tây và ngược lại.

Hành lang ra vào bến xe Miền Đông: Quốc lộ 1 - Quốc lộ 13 - đường Đinh Bộ Lĩnh - Bến xe miền Đông - Quốc lộ 13 - Quốc lộ 1.

Thượng tá Nguyễn Văn Bình, Phó Trưởng Phòng CSGT ĐB-ĐS Công an TPHCM:

Quy định cấm xe khách có giường nằm vào nội đô TPHCM từ 6 đến 22 giờ được áp dụng nhằm giảm tối đa nguy cơ ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông liên quan đến xe ô tô khách và hạn chế tình trạng đón, trả khách không đúng nơi quy định. Trong dịp này, Phòng CSGT ĐB-ĐS sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuần tra, xử lý vi phạm liên quan đến xe khách có giường nằm phớt lờ quy định cấm, đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bình luận (0)

Lên đầu trang