Gia cố lan can cầu Vĩ sau khi có người rơi xuống sông tử vong

Thứ Năm, 20/04/2017 13:47  | Hữu Vinh

|

(CAO) Sau khi một người bị trượt bánh xe trên cầu Vĩ té xuống sông Gò Cát tử vong vào chiều 15-4, tỉnh Tiền Giang đang xem xét xây cầu mới đảm bảo an toàn cho người dân.

Lan can cầu đã được gia cố

Trao đổi với PV, ông Trần Văn Bon, Giám đốc sở Giao thông Vận tải tỉnh Tiền Giang cho biết, sau khi xảy ra tai nạn làm một người rơi xuống sông tử vong thì tạm thời ngành chức năng cho hàn thêm hai thanh sắt gia cố lại lan can cầu.

Đơn vị này đang thực hiện kiểm định lại tải trọng cũng như báo cáo cho Chủ tịch tỉnh quyết định gia cố lại tiếp tục sử dụng hay tháo dỡ cầu cũ, làm lại cầu mới.

Hiện tại lan can cầu Vĩ được hàn thêm hai thanh sắt dọc theo thành cầu, tuy nhiên mặt cầu vẫn còn đinh nhô lởm chởm, xe hai bánh dễ bị trượt té khi lưu thông qua cầu, nhất là vào ban đêm. Nhiều người dân lưu thông qua cầu cho biết thường xuyên có người bị té khi lưu thông bằng xe mô tô do mặt cầu rất trơn.

Hiện trường vụ tai nạn

Tuy lan can cầu đã được gia cố nhưng tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Một người dân đề nghị nếu tháo dỡ cầu cũ xây dựng cầu mới quá nhiều tiền thì nên thay thế mặt cầu gỗ bằng vật liệu khác, an toàn hơn mà lại tốn ít kinh phí.

Như Báo Công an TP.HCM thông tin trước đó, vào khoảng 16 giờ ngày 15-4, ông Lê Thanh Phước (56 tuổi, ngụ xã Mỹ Phong, TP.Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) điều khiển xe mô tô BS: 63F3 - 5333 chở 1 bao đường loại 50kg lưu thông qua cầu Vĩ (giáp ranh giữa phường 3 và xã Mỹ Phong, TP.Mỹ Tho) theo hướng từ đường tỉnh 879 vào nội ô TP.Mỹ Tho.

Khi xe vừa đến giữa cầu Vĩ thì bất ngờ ông Phước loạng choạng tay lái té xuống va vào lan can cầu, rơi xuống sông Gò Cát mất tích. Đến khoảng 1 giờ sáng ngày 16-4, thi thể ông Phước mới được tìm thấy.

Bình luận (0)

Lên đầu trang