Giải cứu sà lan mắc kẹt vào gầm cầu trên nhánh sông Đồng Nai

Thứ Bảy, 05/12/2020 22:52  | Thể Trịnh

|

(CAO) Khoảng khoảng 18 giờ ngày 5/12, sà lan tự hành loại 500 tấn (dài khoảng 30m, cao gần 4m) mang số hiệu ĐT-25683 không chở hàng lưu thông trên sông Cái, một nhánh của sông Đồng Nai, theo hướng từ hạ nguồn lên thượng nguồn.

 
Hiện trường vụ việc. Ảnh:CTV

Khi băng cầu Rạch Cát được một nửa thì cabin phía sau sà lan vướng vào thành cầu. Cùng lúc này triều cường dâng nhanh khiến sà lan mắc kẹt dưới gầm cầu.

Ngay khi nhận tin báo, các đơn vị nghiệp vụ và lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai đã nhanh chóng đến hiện trường xử lý sự cố, "giải cứu" chiếc sà lan mắc kẹt trên để bảo đảm an toàn cho cầu cũng như lưu thông.

Cầu Rạch Cát (hay còn gọi là cầu Đồng Nai Nhỏ) là một chiếc cầu sắt bắc qua sông Cái, một nhánh của nhánh sông Đồng Nai chảy vòng quanh cù lao Phố, nối phường Quyết Thắng với phường Hiệp Hòa. Cầu phục vụ cho tuyến đường sắt Bắc - Nam thuộc khu gian Biên Hòa - Dĩ An.

Cầu Rạch Cát được xây dựng cùng lúc với cầu Ghềnh vào đầu thế kỷ 20, cách cầu chỉ khoảng 500m. Cả hai cây cầu vượt sông Đồng Nai này đều do Hãng Eiffel thiết kế, chế tạo và hoàn thành vào năm 1903. Tháng 3-2016, cầu Ghềnh sập sau khi bị sà lan tông. Đến tháng 7-2016, cầu Gềnh mới được khôi phục, lưu thông trở lại.

Bình luận (0)

Lên đầu trang