Tiền Giang:

Giao thông ùn ứ trưởng phòng CSGT xuống đường điều tiết giao thông

Thứ Hai, 15/02/2016 02:35  | Hữu Vinh

|

(CAO) Sau nhiều ngày căng sức điều tiết giao thông thì đến tối ngày 14-2 (mùng 7 Tết) giao thông trên QL60 và QL1A đoạn qua địa bàn Tiền Giang đã thông suốt trở lại bình thường.

Do hôm nay là ngày cuối cùng của kỳ nghĩ Tết Bính Thân nên hàng ngàn người từ các tỉnh miền Tây đã trở lại TP. HCM và các tỉnh miền Đông học tập và làm việc nên lượng xe lưu thông trên QL 1A và QL 60 đoạn qua địa bàn tỉnh Tiền Giang tăng đột biến nhất là xe hai bánh.

Đoàn xe nhích từng chút một qua ngã tư Đồng Tâm vào trưa ngày 14-2.

Theo ghi nhận thì từ sáng cùng ngày trên QL 1A bắt đầu xuất hiện nhiều điểm ùn ứ như ngã ba An Thái Trung, cầu Mỹ Đức Tây, cầu Rạch Miễu (huyện Cái Bè), cầu Rượu, ngã tư Đồng Tâm (huyện Châu Thành) phương tiện phải nhích từng chút một. Nhờ đường tránh thị xã Cai Lậy đã được thông xe tạm thời nên ngã tư Cai Lậy giao thông không bị ùn ứ như những năm trước. Bắt đầu từ khoảng 14 giờ cùng ngày lượng xe bắt đầu tăng dần nhất là xe hai bánh nên QL 1A có nhiều đểm ùn ứ nghiêm trọng. Xe rất đông phải nhích từng chút một và chỉ cần một sự cố nhỏ là lập tức phương tiện dồn cứng di chuyển rất khó khăn.

Trạm kiểm soát giao thông Trung Lương cho biết có hai điểm nóng làm ùn ứ giao thông là cấu Mỹ Đức Tây và ngã ba An Thái Trung (huyện Cái Bè) nên lực lượng chức năng phải tập trung điều tiết phương tiện ở những điểm này, lượng xe hai bánh tăng đột biến, khoảng 10 giờ 30 phút một xe máy lưu thông từ Vĩnh Long lên TP. HCM bất ngờ bốc cháy trên cầu Cổ Cò làm cho phương tiện qua khu vực này bị ách tắc nghiêm trọng, rất may khi thanh niên điều khiển xe tri hô thì người dân xung quanh đã dùng bình chữa cháy dập lửa kịp thời nên chiếc xe chỉ bị thiêu rụi một phần.

Tiếp đó, khoảng 11 giờ 30 phút có một xe khách loại 45 chỗ đang lưu thông theo hướng miền Tây về TP.HCM khi vừa qua cầu Cổ Cò (huyện Cái Bè) thì bất ngờ bị gãy láp nằm giữa đường gây cản trở giao thông làm cho giao thông ùn ứ nghiêm trọng.

Chiếc xe bj cháy gây ách tắc giao thông

Có mặt trực tiếp điều tiết giao thông từ chiều tại dốc cầu Rượu (huyện Châu Thành) nơi phương tiện đang ùn ứ, Đại tá Trần Hoài Bảo trưởng phòng CSGT công an Tiền Giang cho biết dù lực lượng chức năng luôn túc trực điều tiết giao thông ưu tiên cho phương tiện hướng từ miền Tây về TP. HCM ở những điểm nóng nhưng do lượng xe quá đông nên ở một số cây cầu trên tuyến QL 1A tuy không dài nhưng mặt cầu hẹp bị thắt cổ chai nên phương tiện bị ùn ứ liên tục.

Đại tá Trần Hoài Bảo trực tiếp điều tiết giao thông.
CSGT và CSCĐ điều tiết giao thông trên cầu Rượu.

Đến 19 giờ 30 phút cùng ngày lượng xe hai bánh đã giảm hẳn nên giao thông trên toàn tuyến QL1A qua địa bàn Tiền Giang đã thông thoáng không còn xảy ra tình trạng ùn ứ.

QL 60 qua cầu Rạch Miễu xe đông nhưng không bị ùn ứ.

Trên QL 60 đoạn qua trạm thu phí cầu Rạch Miễu (tỉnh Bến Tre) đến vòng xoay Trung Lương QL 1A (tỉnh Tiền Giang) trong ngày mùng 7 Tết, phương tiện từ Bến Tre, Trà Vinh… qua cầu Rạch Miễu khá đông nhưng không xảy ra tình trạng ùn ứ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang