Infographic:

Giật mình với ‘xe điên’ gây tai nạn liên hoàn

Thứ Năm, 17/09/2015 08:09  | Tôn Văn (Tổng Hợp) - Đồ hoạ : Kiều Thiên

|

(CAO) Lưu lượng giao thông trên đường rất lớn nên chỉ cần một sai sót nhỏ, cũng đủ để gây ra những tai nạn nghiêm trọng. Chính vì thế, sự cẩn trọng của những tài xế xe lớn là điều không bao giờ thừa.

Xe Phương Trang cuốn 7 xe máy

Khoảng 8 giờ ngày 9-9, chiếc xe của hãng Phương Trang mang biển số 51B- 04126, lưu thông theo hướng từ Quận 5 đi Bình Tân, khi lên cầu vượt Cây Gõ (Quận 6) thì mất lái tông 7 xe máy đang lưu thông.

Cú tông mạnh khiến nhiều người bị thương nặng, trong đó có một người phụ nữ rớt từ trên cầu vượt xuống đất. Tất cả có 8 người lớn nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Bé gái 16 tháng tuổi Bùi Nguyễn Vy Quỳnh nhập viện Nhi đồng trong tình trạng ngưng tim, hôn mê sâu và qua đời chiều 9-9. Bé là con gái của hai nạn nhân Nguyễn Thị Thủy Tiên và Bùi Quang Thảo.

Infographic toàn cảnh vụ xe Phương Trang cuốn 7 xe máy:

Dừng đèn đỏ cũng bị húc nhập viện

Vụ tai nạn giao thông liên hoàn xảy ra vào lúc 15 giờ 40 ngày 24-7 trên Quốc lộ 1A (đoạn gần giao lộ Quốc lộ 1A - Phan Văn Hớn, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, TPHCM) khiến 5 người bị thương, trong đó có 2 người nguy kịch.

Vào thời điểm trên, xe tải chở gỗ BKS 60L - 6178 lưu thông trên Quốc lộ 1A hướng từ An Sương về An Lạc với tốc độ rất nhanh. Khi đến giao lộ Quốc lộ 1A - Phan Văn Hớn dòng phương tiện đang chờ đèn đỏ phía trước, bất ngờ xe mất lái phóng đến va chạm vào hông xe 4 chỗ BKS 54Z - 4285 rồi tông cực mạnh vào đuôi xe tải chở thiết bị chiếu sáng.

Lực tông mạnh khiến xe tải chiếu sáng quay ngang đầu tông vào xe ô tô 16 chỗ. Chiếc ô tô 16 chỗ lao về trước tông liên tiếp 3 xe tải khác.

Tại hiện trường, có tài xế bị kẹt ở ca-bin nên người dân phải dùng gậy phá cửa đưa nạn nhân ra ngoài. Vụ tai nạn khiến 5 người bị thương, trong đó có 2 người bị thương rất nặng. Phần đầu và đuôi của các xe ô tô bị biến dạng và dính chặt nhau, kính chắn gió các xe vỡ nát, dầu nhớt chảy tràn ra đường.

Không làm chủ tốc độ, tông 4 xe máy

Vào lúc 13 giờ, ngày 16-5, xe tải 83C đổ dốc cầu Gành Hào, hướng về huyện Năm Căn, thuộc quốc lộ 1A (đoạn qua phường 8, TP Cà Mau), đã gây tai nạn, do không làm chủ tốc độ. Chiếc ôtô này lao vào 4 xe máy cùng chiều và cuốn vào gầm. 

Hiện trường tai nạn khiến 1 người chết, 3 người bị thương

Hậu quả khiến 1 người chết, 3 người bị thương nặng, tài xế sau đó đã trốn khỏi hiện trường. Vụ việc làm nhiều người dân chứng kiến bất ngờ, kinh hãi khi chiếc xe lao như bay vào hàng loạt xe máy.

Hiện cơ quan chức năng đang xác minh danh tính các nạn nhân và đã đưa những người bị thương vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau cấp cứu.

Nữ tài xế khiến 7 người nhập viện

Khoảng 18 giờ ngày 21-8, chiếc Mazda màu bạc đi tới trước số nhà 66 phố Kim Mã (Ba Đình, Hà Nội) thì va chạm với 2 ôtô chạy cùng chiều. Chiếc Mazda mất lái tông xe máy của anh Nguyễn Tài Hiệp (20 tuổi) văng trúng gốc cây trên vỉa hè.

Sau đó, chiếc xe này tiếp tục lao lên vỉa hè đâm gục nhiều xe khác, khiến chục người, chủ yếu là phụ nữ, bị đâm trúng. Trong chiếc xe gây tai nạn có 1 phụ nữ khoảng 40 tuổi cùng thiếu nữ chừng 17 tuổi và 1 em nhỏ khác.

Một nạn nhân bị thương ở đùi

Khoảng 19 giờ cùng ngày, CSGT đã đưa nữ tài xế về trụ sở Công an phường Kim Mã để làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang