Sạt lở nghiêm trọng tại đường dẫn cầu vượt Thủ Đức

Thứ Ba, 15/09/2015 13:30  | Hoàng Sơn

|

(CAO) Sáng 15-9, đường dẫn lên cầu vượt Thủ Đức (còn gọi là cầu vượt Trạm 2), P.Linh Trung, Q.Thủ Đức (TP.HCM) bị sạt lở nghiêm trọng.

Cầu vượt Thủ đức sạt lở nghiêm trọng

Tin ban đầu, khoảng 8 giờ, người dân đi qua khu vực này đã phát hiện đoạn đường dẫn lên cầu ở lý trình 1879+694 thuộc địa bàn P.Linh Trung, Q.Thủ Đức có dấu hiệu nứt, lún. Chỉ trong vài phút, mặt đường và bờ taluy gần 10m bị sạt xuống khu vực khuôn viên bên dưới.

Theo một cán bộ thuộc Khu Quản lý Giao thông Đô thị 2, cho biết: “Công tác khắc phục, sửa chữa cần phải thực hiện sớm nhằm hạn chế những sự cố có thể xảy ra. Rất may đây chỉ là sạt lở đường dẫn lên cầu. Tuy nhiên, kỹ thuật sửa chữa sẽ phức tạp, do độ cao của cầu hàng chục mét và phương tiện cơ giới thi công sẽ bị hạn chế”.

Th.s Vũ Kiến Thiết – Giám đốc Khu Quản lý Giao thông Đô thị 2, trao đổi tại hiện trường: “Nguyên nhân ban đầu, do lưu lượng xe di chuyển tạo chấn động mạnh thường xuyên cùng những trận mưa lớn nước ngấm vào nền, làm góc nội ma sát của các lớp kết cấu bị giảm. Ảnh hưởng đến lực ma sát và khả năng dính bám giảm dẫn đến trượt lở".

“Việc xử lý để không bị xói, trượt, lún là cả một vấn đề. Chúng tôi sẽ liên lạc với các đơn vị liên quan và chuyên gia giao thông cùng nhau bàn bạc để đưa ra giải pháp thực hiện một cách khẩn trương nhất. Cơ bản tái lập lại, lớp trên vẫn như cũ nhưng sẽ tính toán khung trượt. Song song đó, chúng tôi sẽ xác định lại tâm trượt ở phạm vi nào để có những phương án xử lý”, Th.s Vũ Kiến Thiết cho biết thêm.

Nhận được tin báo, Đội CSGT Rạch Chiếc; Khu quản lý giao thông đô thị số 2 cùng các lực lượng chức năng đã có mặt để phong tỏa hiện trường, hạn chế phương tiện di chuyển lên cầu. Đồng thời triển khai các biện pháp nghiệp vụ để xử lý sự cố và cảnh báo người dân chú ý khi đi qua đoạn đường này.

 Nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Chủ đầu tư Cầu vượt Thủ Đức trước đây là Ban Quản lý Dự án Mỹ Thuận - Bộ GTVT. Đến năm 2005, cầu được bàn giao cho Khu Quản lý Giao thông Đô thị 2 – Sở GTVT TP.HCM tiếp quản khu vực này. Sau khi tiếp quản, cầu chỉ nâng cấp cảnh quan của khuôn viên, kết cấu cầu vẫn được giữ nguyên và đây là lần sạt lở đầu tiên tại đây.

 

Video clip hiện trường vụ sạt lở:

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang