Hầm chui cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi thấm nước

Thứ Hai, 22/10/2018 15:20

|

(CAO) Thời gian qua, người dân Phú Lễ 1, xã Bình Trung, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) phản ánh hầm chui Cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi đoạn qua thôn này bị thấm nước.

Ông Nguyễn Vũ, trú thôn Phú Lễ 1, xã Bình Trung cho biết: “Việc hầm chui bị thấm nước này xuất hiện từ ngày mới làm, người dân đã thấy và phản ánh nhiều lần rồi nhưng đến hôm nay vẫn chưa thấy xử lý, còn xử lý như thế nào thì chờ kết quả cơ quan chức năng”.

Người dân chỉ hầm chui cao tốc bị thấm nước.

Theo ông Vũ, đồng ý là dải cách phân giữa hai gầm cầu nhưng ở trên bề mặt đã liền, thì tại sao thấm nước, người dân đang phân vân nếu mùa mưa đến mà nước chảy xuống đường thì nước đọng khiến người tham gia giao thông ph1ia dưới phải đi né qua một bên, dễ gây tai nạn. Mong muốn cơ quan chức năng lên tiếng để sớm khắc phục.

Cũng sáng nay (22-10), lãnh đạo huyện Bình Sơn cùng tổ công tác đã đến kiểm tra đoạn cầu được người dân phản ánh thấm nước nói trên. Ông Đoàn Hà Yên, Phó chủ tịch UBND huyện Bình Sơn xác nhận có xảy ra vụ việc cầu hầm chui cao tốc Quảng Ngãi-Đà Nẵng đi qua thôn Phú Lễ bị dột nước và người dân phản ánh việc đi lại khó khăn là có.

Qua quan sát của chúng tôi, từ hầm cầu có nước rỉ xuống ở một số điểm trên cầu và nhiều điểm nước chảy lâu ngày có bám rong rêu. Ở phía dưới gầm cầu vẫn ngổn ngang, tại khu vực này, công nhân đang sửa chữa gầm cầu.

Một chỗ hầm chui cao tốc bị thấm nước bám rong rêu.

Ngày 22-10, Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC, chủ đầu tư dự án cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi) đã phát đi thông báo với nội dung thông tin về việc thấm nước xảy ra tại vị trí cầu VD09B (Km107+829) và hầm chui dân sinh (Km106+730) thuộc tuyến cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi.

Ông Trần Văn Tám (Tổng Giám đốc VEC) xác nhận, sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh, lãnh đạo VEC đã khẩn trương chỉ đạo BQL dự án đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi, tư vấn giám sát và nhà thầu nhanh chóng kiểm tra ngay hiện trường. Hai vị trí bị thấm nước thuộc gói thầu A3 (thuộc địa phận xã Bình Trung, huyện Bình Sơn).

Hầm chui cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi đoạn qua thôn Phú Lễ.

Theo ông Tám, nguyên nhân thấm nước và đọng nước dưới chân cầu VD09B là do hệ thống thoát nước mặt cầu chưa hoàn thiện xong. Tại một số vị trí phễu thu nước và ống nhựa dẫn nước tuy đã được lắp đặt nhưng chưa đảm bảo kín khít, vì vậy có hiện tượng chảy lan không tập trung từ mặt cầu xuống.

Hơn nữa, khi nước mặt cầu thoát xuống dưới gầm cầu, nhà thầu chưa thi công rãnh dẫn nước về cống tròn gần đó, dẫn đến nước mưa chảy lênh láng dưới gầm cầu, gây ảnh hưởng tới việc đi lại của người dân địa phương.

Bình luận (0)

Lên đầu trang