Hàng trăm cảnh sát ngăn chặn đua xe trong thời gian diễn ra AFF Cup 2016

Thứ Bảy, 19/11/2016 00:04  | Linh Vũ

|

(CAO) Tối 18-11, hàng trăm cảnh sát thuộc các đơn vị trong Công an TP.HCM ra quân tuần tra, kiểm soát, tuyên truyền... để đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn thành phố.

Nhiều đơn vị trong Công an TP.HCM phối hợp ngăn chặn đua xe trái phép

Công an TP.HCM dự báo tình hình TTATGT trong thời gian diễn ra Giải bóng đá vô địch Đông Nam Á 2016 (AFF Suzuki Cup 2016, khởi tranh vào ngày 19-11 đến hết ngày 17-12) sẽ diễn biến phức tạp và khó lường.

Đặc biệt trong những đêm đội tuyển Việt Nam thi đấu và giành chiến thắng, NHM sẽ kéo xuống đường ăn mừng gây ra tình trạng ùn tắc giao thông; đồng thời, một số đối tượng sẽ tụ tập, tổ chức đua xe trái phép.

Mục đích của Công an TP.HCM trong đợt ra quân lần này là quyết liệt đấu tranh, xử lý tình trạng thanh thiếu niên tụ tập gây rối trật tự công cộng và đua xe trái phép trong suốt thời gian diễn ra AFF Suzuki Cup 2016; tiến đến đảm bảo TTATGT trong dịp Lễ, Tết.

Lần này, Công an TP.HCM triển khai đồng bộ nhiều lực lượng phối hợp như: Phòng Cảnh sát Giao thông (CSGT) đường bộ đường sắt, Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Cảnh sát Cơ động, Cảnh sát phản ứng nhanh và công an các quận, huyện trên địa bàn thành phố.

Các lực lượng ra quân

Vào các buổi tối trong thời gian này, lực lượng chức năng sẽ có mặt trên tất cả các tuyến đường thuộc địa bàn đảm trách; kết hợp tuần tra kiểm soát công khai với hoá trang để kịp thời phát hiện các vi phạm và nhanh chóng xử lý triệt để.

Từ 24 giờ hằng ngày, các tổ công tác tổng kiểm tra hành chính tất cả các phương tiện; trong đó tập trung vào các đối tượng thanh thiếu niên đi chơi khuya, chạy xe tự thay đổi màu sơn, đèn, còi... để răn đe, giáo dục... không để xảy ra tình trạng mất TTATGT.

Thông qua việc kiểm tra hành chính, lực lượng chức năng chủ động phát hiện các đối tượng nghi vấn phạm tội, các trường hợp cất giấu vũ khí, ma tuý để xử lý kịp thời.

Bình luận (0)

Lên đầu trang