Hành khách bị ‘cò’ bán vé tàu Tết giả

Thứ Ba, 13/12/2016 05:28  | Tiến Mạnh

|

(CAO) Có ít nhất 8 hành khách bị “cò” bán vé tàu Tết giả với mức giá cao gấp nhiều lần so với ngành đường sắt bán ra. Tất cả hành khách này sẽ không được lên tàu.

Ngày 12-12, ông Đỗ Quang Văn, Giám đốc Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, đơn vị này vừa phát hiện 8 vé tàu giả đi tuyến Sài Gòn – Huế, Sài Gòn – Hà Nội vào dịp Tết Đinh Dậu 2017.

Theo đó, sau khi mua vé từ “cò” với giá cao, các hành khách nghi ngờ nên đã đến ga Sài Gòn Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn kiểm tra giúp trên hệ thống bán vé điện tử. Kết quả cho thấy, tất cả đều là vé giả, không trùng khớp với giấy tờ tùy thân.

Được biết, các vé giả này được in ra bằng giấy A4 và không đúng với mẫu mã quy định của ngành đường sắt. Theo ông Văn, có thể các “cò” lên hệ thống bán vé điện tử của ngành đường sắt để mua vé tàu rồi in mã lên tàu ra giấy A4 rồi đổi tên thành hành khách cần mua.

“Những hành khách đã mua vé từ những nơi bán vé không chính thức của ngành đường sắt lưu ý kiểm tra lại vé trên website: http://dsvn.vn/#/kiemtrave để tránh mua phải vé giả, vé không đúng tên và số giấy tờ tùy thân. Hành khách mua vé giả từ “cò” sẽ không được lên tàu”, ông Văn khuyến cáo.

Ông Văn cũng cho biết, hiện nay trên mạng xuất hiện một số trang website bán vé tàu hỏa với giá đắt gấp 4-5 lần so với giá vé của ngành đường sắt đưa ra và người dân nên truy cập vào website chính thức của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam: http://dsvn.vn để đặt mua vé, tìm hiểu thông tin giờ tàu, giá vé và một số quy định khác.

Về 8 vé giả được phát hiện, Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn đã gửi thông tin lên Công an P.9 (Q.3, TP.HCM) để điều tra, xử lý.

Bình luận (0)

Lên đầu trang