Nơi xảy ra tai nạn khiến 8 người tử vong là “điểm đen” giao thông

Thứ Ba, 22/01/2019 10:21  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Sáng 22-1, chính quyền xã Kim Lương đang khẩn trương hỗ trợ, làm công tác hậu sự cho những nạn nhân xấu số trong vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng, cũng như thăm hỏi các nạn nhân bị thương.

Xã Kim Lương đã hoãn Đại hội mặt trận tổ quốc xã nhiệm kỳ 2019 – 2021 để lo hậu sự cho các nạn nhân.

Liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc xảy ra tại QL5 đoạn chạy qua xã Kim Lương, huyện Kim Thành, Hải Dương khiến 8 người tử vong, 8 người khác bị thương, trao đổi với phóng viên, ông Vũ Ngọc Uông – Chủ tịch UBND xã Kim Lương cho biết, đến giờ phút này, các ban ngành, đoàn thể của xã Kim Lương đang phải chia nhau đến thăm hỏi, động viên và tổ chức tang lễ cho các gia đình nạn nhân tử vong.

Theo ông Uông, buổi Đại hội MTTQ xã nhiệm kỳ 2019 – 2021 dự kiến diễn ra vào hôm nay đã hoãn lại, bởi vụ tai nạn gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng đối với đoàn cán bộ thăm viếng nghĩa trang của xã.

Trong những nạn nhân xấu số, có 1 cán bộ công chức, còn lại bán chuyên trách của cấp xã.

Ngay trong ngày xảy ra tai nạn, các ban ngành, đoàn thể xã Kim Lương đã thăm hỏi động viên với những người đang điều trị tại bệnh viện. Tối cùng ngày, xã cũng đến 8 gia đình có nạn nhân tử vong thăm hỏi, chia sẻ động viên.

Sáng cùng ngày, các ban ngành, đoàn thể tỉnh Hải Dương cũng đã đến thăm viếng, động viên và hỗ trợ các gia đình bị nạn.

Các ban ngành, đoàn thể tỉnh Hải Dương đến thăm viếng, chia buồn, động viên đối với gia đình người bị nạn.

Ông Trần Văn Đoan – Trưởng Công an xã Kim Lương gặp nạn, nhưng con trai ông vẫn đang làm ăn tại Nhật Bản. Khi biết tin bố mất, người con trai đã nhanh chóng làm thủ tục về nước. Dự kiến, trong chiều nay, người con này sẽ về đến quê chịu tang bố.

Theo tìm hiểu của phóng viên, vị trí nơi nhiều cán bộ xã Kim Lương gặp nạn là nơi người dân qua lại nhiều.

Quốc lộ 5 là tuyến đường huyết mạch có lưu lượng người lưu thông lớn từ các tỉnh phía Đông Bắc về Hà Nội và chiều ngược lại.

Dọc tuyến QL5 chạy qua địa bàn xã này có 4 thôn chạy dọc với khoảng 4 nghìn dân thường xuyên qua lại. Trong khi đó, có nhiều xe tải hạng nặng và xe khách qua lại, thậm chí dừng đỗ để bắt khách, trả hàng.

Các lối rẽ vào khu dân cư đều rất bất tiện buộc người dân phải tìm lối tắt và đi ngược chiều lên cầu dân sinh qua đường bên kia.

Theo Chủ tịch UBND xã Kim Lương, khu vực xảy ra tai nạn được xác định là “điểm đen” giao thông. Hơn 1 tháng trước, tại đây từng xảy ra vụ tai nạn khiến 1 đồng chí bí thư chi bộ một thôn của xã tử nạn. Tai nạn giao thông ở QL5 chạy qua địa bàn xã xảy ra liên tục.

Ông Vũ Ngọc Uông – Chủ tịch UBND xã Kim Lương.

Cách đây khoảng vài năm, cũng có xảy ra tai nạn chết người. Ngoài ra còn có nhiều người bị thương do tai nạn tại “điểm đen” này.

Trước đó, như CAO đưa tin, vào chiều ngày 21-1, tại QL5 đoạn chạy qua địa bàn xã Kim Lương, huyện Kim Thành, Hải Dương đã xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng khiến 8 người tử vong, 8 người khác bị thương.

Sau khi xảy ra tai nạn, lái xe tải Lưu Văn Tâm (28 tuổi, quê quán tại thị trấn Tĩnh Túc, huyện Nguyên Bình, Cao Bằng; hiện đang ở trọ tại khu đô thị Thanh Hà, Hà Đông, TP Hà Nội) đã rời khỏi hiện trường.

Đến tối cùng ngày, lái xe gây tai nạn Lưu Văn Tâm đã đến trình diện Công an. Qua xét nghiệm nhanh cho thấy tài xế xe tải này dương tính với ma tuý. Còn loại ma túy gì thì hiện Cơ quan điều tra vẫn đang tiếp tục làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang