Khởi tố hình sự vụ xe container hất văng CSGT xuống đường trọng thương

Thứ Hai, 03/07/2017 15:24  | Văn Tình

|

(CAO) Ngày 3-7-2017, đại tá Trần Sinh Tố - thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đã ký quyết định khởi tố vụ án hình sự “Chống người thi hành công vụ” về vụ việc xe container hất CSGT văng xuống đường tại địa phận xã Vượng Lộc (huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) gây bất bình trong dư luận cả nước vừa qua.

Trước đó, như Báo Công an TP. HCM đã đưa tin, lúc 16 giờ 30 phút chiều 30-6-2017, tại Km 488+700 trên QL1A (đoạn đi qua địa phận xã Vượng Lộc, huyện Can Lộc), tổ tuần tra CSGT thuộc Phòng CSGT Công an Hà Tĩnh trong lúc đang làm nhiệm vụ thì phát hiện chiếc xe ôtô tải mang BS: 77C-016.47 kéo theo rơ moóc mang BS: 77R-001.37 do Lưu Văn Châu (SN 1991, trú thị trấn Phù Mỹ, huyện Phù Mỹ, Bình Định) điểu khiển vi phạm tốc độ nên ra hiệu lệnh yêu cầu dừng lại để xử lý.

Sau khi xuống xe, Lưu Văn Châu đã cãi nhau với lực lượng CSGT và cho rằng xe mình không vi phạm tốc độ. Tổ công tác đã giải thích, nhưng Châu bỏ lên xe đóng cửa. Sau đó, Châu tiếp tục cho xe chạy về hướng Bắc, bất chấp hai chiến sĩ CSGT đứng trước xe, dùng các phương tiện chuyên dụng ra hiệu lệnh yêu cầu không được di chuyển.

Lúc này, thấy phương tiện vi phạm tăng tốc vào mình, một chiến sĩ CSGT đã nhanh chân nhảy vào lề đường né tránh kịp, người còn lại là thượng úy Nguyễn Anh Đức bị bất ngờ nên phải bám vào cọng gương được lắp trước đầu bên trái của xe. Thấy vậy, Lưu Văn Châu tăng ga, cho xe chạy với tốc độ cao. Chạy được khoảng 400 mét, Châu bẻ tay lái đánh võng cho thượng úy Đức rơi xuống va vào dãy phân cách giữa đường, gây chấn thương nặng.

Lực lượng CSGT đã đưa thượng úy Đức vào bệnh viện cấp cứu, đồng thời phối hợp với Công an huyện Can Lộc truy đuổi bắt chiếc xe vi phạm. Đến Km 488+150, khi bị lực lượng chức năng chặn lại, Châu mới chịu cho xe dừng chắn ngang giữa đường, gây ách tắc giao thông cục bộ. Đối tượng cùng phương tiện sau đó được đưa về cơ quan điều tra để làm rõ.

Thượng úy Đức được các bác sĩ chẩn đoán bị tụ máu não, đa chấn thương nên sau đó được chuyển ra Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) để chữa trị và đến nay sức khỏe đã tạm thời ổn định.

Tối cùng ngày, Cơ quan CSĐT Công an huyện Can Lộc đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Lưu Văn Châu về hành vi “Chống người thi hành công vụ”.

Theo Phòng CSGT Công an Hà Tĩnh, cách đó 10 ngày, Lưu Văn Châu cũng đã điều khiển chiếc xe container trên lưu thông trên QL1A (đoạn qua địa phận thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) vượt quá tốc độ. Khi phát hiện, lực lượng CSGT Công an Hà Tĩnh ra hiệu lệnh yêu cầu dừng lại kiểm tra nhưng Châu đã tăng tốc, cho xe bỏ chạy.

Bình luận (1)

Đa số xe container chạy với tốc độ cao và coi thường mạng sống của người khác, bao nhiêu năm nay tình trạng chạy như điên này vẫn tiếp diễn. Nếu như nó không gây chấn thương cho 1 chiến sỹ công an thì có được quan tâm không. Cần phải chấn chỉnh và quản lý chặt chẽ các hung thần xa lộ

Võ Minh Triết - Thứ Ba, 04/07/2017, 08:39 Trả lời | Thích
Lên đầu trang