Lái xe kiểu chết người trên đường cao tốc TP.HCM – Trung Lương

Thứ Năm, 15/10/2015 18:54  | Hữu Vinh

|

(CAO) Từ khi đưa vào khai thác, sử dụng đến nay, đường cao tốc TP.HCM – Trung lương đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thảm khốc làm nhiều người chết và bị thương.

Khoảng 6 giờ 33 ngày 12-10, chúng tôi hoảng vía khi chứng kiến cảnh một xe tải biển xanh BS: 63D-0996 “múa rồng” trên đường cao tốc.

Từ trạm thu phí Thân Cửu Nghĩa (thuộc huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) đến địa phận của tỉnh Long An, tài xế liên tiếp có những tình huống gây nguy hiểm cho những phương tiện khác như không giữ khoảng cách an toàn, liên tục chạy với tốc độ cao và vượt trên làn đường dừng khẩn cấp, không mở đèn tính hiệu cho xe khác biết khi di chuyển làn đường.

Chiếc xe liên tục đổi làn trên cao tốc Trung Lương - TP.HCM gây nguy hiểm đến các phương tiện khác

Theo quan sát, trên xe này có gắn đèn ưu tiên để phục vụ cho công tác nhưng suốt chặn đường dài, chúng tôi chưa từng thấy xe này không phát tính hiệu ưu tiên để lưu thông trên đường. Nhiều lái xe rất bức xúc khi chứng kiến kiểu chạy chết người của tài xế xe biển xanh trên.

Mặc dù ngành chức năng ra sức tuyên truyền, thậm chí xử phạt nặng tài xế lái xe về các lỗi có thể dẫn đến tai nạn khi tham gia thông như: lưu thông quá tốc độ cho phép, không giữ khoảng cách an toàn, tránh vượt sai quy định, lưu thông sai làn đường, không bật tính hiệu khi di chuyển làn đường…

Thế nhưng, có một thực tế khi tham giao thông trên đường cao tốc TP.HCM – Trung Lương vẫn còn có rất nhiều tài xế lái xe xem thường luật giao thông, không chấp hành quy định khi lưu thông trên đường cao tốc xem thường tính mạng của chính bản thân mình và người khác.

Xem clip:

Bình luận (0)

Lên đầu trang