Người vi phạm "liều mạng" lao xe vào CSGT để... thoát phạt

Thứ Năm, 23/05/2024 13:26

|

(CAO) Phát hiện CSGT ra hiệu lệnh tạm dừng phương tiện để kiểm tra hành chính, nhiều người đã lao thẳng xe vào lực lượng chức năng để tìm đường thoát. 

Trưa 23/5, Đội CSGT Bình Triệu (Phòng CSGT, Công an TPHCM) tổ chức chuyên đề xử lý xe máy vi phạm tốc độ trên Quốc lộ 1A (hướng từ Quận 12 về thành phố Thủ Đức). Tuyến đường này được lưu thông với tốc độ giới hạn 50km/giờ.

Tại khu vực kiểm tra tốc độ, tổ chuyên đề chia thành 2 nhóm thực hiện nhiệm vụ. Theo đó, một tổ CSGT mật phục, sử dụng thiết bị nghiệp vụ để kiểm tra tốc độ phương tiện và báo lại thông tin cho tổ CSGT còn lại để dừng phương tiện vi phạm kiểm tra, lập biên bản xử lý.

Quá trình xử lý vi phạm, PV ghi nhận có hơn 4 trường hợp vi phạm chạy quá tốc độ. Trong đó có 2 trường hợp “liều mạng” vượt chốt kiểm tra bất chấp nguy hiểm cho bản thân và CSGT. 

CSGT lập biên bản người điều khiển xe mô tô vi phạm tốc độ.

Đơn cử nhưng trường hợp của một người đàn ông chạy xe mô tô BKS: 86B3 – 665.48 vi phạm tốc độ 58/50 km/h. Thấy lực lượng chức năng, người này không chấp hành mà còn cho xe tăng tốc, vượt qua mặt CSGT bất chấp nguy cơ tai nạn cao.

Tiếp đến là trường hợp của nam thanh niên điều khiển xe mô tô BKS: 49M1- 285.91. Phát hiện bị CSGT yêu cầu dừng xe, người này không ngần ngại cho xe lao thẳng vào người lực lượng chức năng để tìm đường thoát. Với trường hợp liều lĩnh này, cán bộ Đội CSGT Bình Triệu buộc phải tránh nếu không sẽ xảy ra tai nạn gây nguy hiểm.

Nam thanh niên vi phạm tốc độ 58km/h không chấp hành yêu cầu dừng xe của CSGT.
Thanh niên không chấp hành yêu cầu, "liều mạng" tăng tốc vượt qua gây nguy hiểm 

Trao đổi với phóng viên, các trường hợp cố tình bỏ chạy khỏi tổ công tác sẽ bị Đội CSGT gửi thông báo phạt "nguội" về nơi cư trú để xử lý theo đúng quy định pháp luật.

Ngoài trường hợp cố tình “thông chốt” để né phạt, CSGT lập biên bản vi phạm với 2 trường hợp khác lần lượt vi phạm ở mức tốc độ 68/50 km/h và 59/50 km/h.

Trường hợp của người đàn ông tên N. (24 tuổi, ngụ TP.Thủ Đức) điều khiển xe mô tô BKS 59X3-485... , người này cho biết, vì đang mệt mỏi nên muốn chạy xe nhanh để về nhà nghỉ ngơi. Quá trình này, anh N. không quan sát biển báo giới hạn tốc độ. Với ngưỡng vi phạm xác lập 68/60 km/h, anh N. sẽ bị phạt hành chính 900 ngàn đồng và tước giấy phép lái xe 3 tháng.

Hơn 1 giờ làm việc, Đội CSGT đã lập biên bản 4 trường hợp vi phạm.

Còn với thiếu niên B.V.K (16 tuổi, quê Đắk Nông), K. chạy xe 50 phân khối vi phạm tốc độ ở mức 59/50 km/h sẽ bị phạt mức tiền là 350 ngàn đồng.

Ngoài lập biên bản vi phạm hành chính, CSGT cũng tiến hành tuyên truyền kiến thức pháp luật cho em.

K. cho biết, đang làm việc tại một quán cà phê ở Q.Gò Vấp. Vì hay tin người thân ở Đăk Nông bệnh nặng, em nóng lòng chạy ra bến xe để về quê thăm gia đình nên không chú ý biển báo. K. cam kết sẽ không vi phạm trong thời gian tới.

Lập biên bản thanh niên 16 tuổi chạy quá tốc độ, không có giấy phép lái xe.

Phòng CSGT CATP cho biết, trong thời gian tới, các đội, trạm nghiệp vụ trực thuộc sẽ tăng cường tổ chức kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm liên quan đến tốc độ giới hạn cả xe mô tô và xe ô tô nhằm kéo giảm tai nạn giao thông. Phòng CSGT đề nghị, người dân trong quá trình lưu thông cần tuân thủ nghiêm các quy định về pháp luật, không phóng nhanh - vượt ẩu để gây ra các sự cố đáng tiếc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang