Lượng khách đi lại bằng đường hàng không đang phục hồi

Thứ Bảy, 06/02/2021 19:18

|

(CAO) Nhờ tình hình dịch bệnh Covid 19 được khoanh vùng kiểm soát và các cơ quan chức năng đã có những hướng dẫn cụ thể với việc đi lại trong dịp Tết nên lượng khách đi lại bằng đường hàng không đã có xu hướng dần trở lại.

Ghi nhận của Báo Công an TP.HCM vào chiều ngày 6-2, lượng hành khách đến làm thủ tục đang không ngừng tăng lên. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh Covid 19 vẫn đang có những diễn biến phức tạp nên tất cả các hành khách đều ý thức được vấn để tự bảo vệ an toàn cho mình bằng khẩu trang và cả mặc đồ bảo hộ.

Hành khách mặc đồ bảo hộ trước khi lên máy bay

Chị Trần Thị Thúy (quê Nghệ An) đến khá sớm để đến quầy vé làm thủ tục. Chị Thúy cho biết lúc đầu thấy dịch bệnh Covod 19 diễn biến phức tạp cũng định không về. Nhưng sau đó người thân ở quê gọi vào nói về chỉ phải khai báo thông tin với chính quyền địa phương chứ không phải cách ly nên chị phần nào yên tâm.

em nhỏ được mẹ mang mặt nạ và đeo khẩu trang để ngừa covid

Cũng đến sớm làm để làm thủ tục, anh Phan Đình Công (quê Hà Tĩnh) cho biết đã 3 năm rồi anh chưa được ăn Tết ở quê. Phần vì bận công việc nhưng cái chính vẫn do do chi phí đi lại ngày Tết quá đắt đỏ. Tuy nhiên, năm nay nhờ giá vé máy bay đang “rẻ chưa từng” thấy nên anh quyết định đưa cả vợ con cùng về hưởng không khí Tết quê.

Nhờ giá vé rẻ và tình hình dịch bệnh covid đang từng bước được kiểm soát nên nhiều người yên tâm về quê ăn Tết

Để đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch bệnh, sân bay Tân Sơn Nhất đã phối hợp và được sự hỗ trợ của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) trang bị 2 máy đo thân nhiệt từ xa đặt tại cửa D2 sảnh A và cửa D6 sảnh B.

Khi phát hiện trường hợp nghi sốt, lực lượng an ninh hàng không sẽ đo thân nhiệt trực tiếp, giám sát bàn giao cho các đơn vị liên quan. Ngoài ra, tại các cửa ra vào của sân bay Tân Sơn Nhất đều bố trí dung dịch rửa tay diệt khuẩn.

Một em nhỏ được mẹ mang đồ bảo hộ phòng ngừa Covid 19

Trao đổi với Báo Công an TP.HCM, đại diện Vietnam Airlines cho biết trong giai đoạn áp Tết từ 6-11/2, Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) dự kiến phục vụ bình quân mỗi ngày khoảng 20.000 khách đi từ Tân Sơn Nhất.

Hiện nay, Vietnam Airlines Group ghi nhận nhiều chuyến bay từ TP.HCM đã đầy chỗ từ 80% đến 90% trong những ngày áp Tết như từ TP.HCM đi Thanh Hóa, Vinh, Đồng Hới, Chu Lai, Huế, Cam Ranh, Phú Quốc...

Lượng khách đến sân bay bắt đầu đông trở lại

Dự kiến, Vietnam Airlines Group khai thác trung bình khoảng 400 chuyến bay nội địa/ngày trong những ngày cận Tết. Hiện Vietnam Airlines vẫn đang mở bán nhiều chỗ với mức giá hấp dẫn trên các chuyến bay thuộc các khung giờ khác nhau đi từ TP.HCM, từ sáng sớm đến đêm, để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

Dung dịch rửa tay sát khuẩn được trang bị để phục vụ hành khách

Đại diện Vietnam Airlines cũng khuyến cáo lượng hành khách lớn trong dịp này có thể khiến hành khách mất nhiều thời gian làm thủ tục hơn thường lệ. Để không bị trễ chuyến bay trong dịp cao điểm, các hãng hàng không khuyến cáo hành khách đến sân bay 2 tiếng trước thời gian khởi hành và có mặt tại cửa ra tàu bay 40 phút trước giờ khởi hành.

Các hãng hàng không cho biết vẫn còn rất nhiều vé với giá hấp dẫn chưa từng thấy

Đồng thời, hành khách cần khai báo y tế trên website https://tokhaiyte.vn/ trước khi đến sân bay và trong vòng 24 giờ trước khi khởi hành. Để tiết kiệm thời gian, hành khách nên làm thủ tục trước qua số điện thoại 19006265, website hoặc ứng dụng di động hoặc tại các quầy tự làm thủ tục (kiosk check-in) ở sân bay.

Bình luận (0)

Lên đầu trang