Vụ mua bảo hiểm trị giá 600 triệu, xe gặp nạn sửa 310 triệu, bảo hiểm chỉ trả 100 triệu:

Tòa tuyên công ty bảo hiểm bồi thường hơn 300 triệu đồng

Thứ Sáu, 05/02/2021 16:34  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Ngày 5-2, Tòa án nhân dân quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ đã tuyên buộc Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt phải bồi thường hơn 300 triệu đồng cho ông P.H.S (ngụ phường An Bình, quận Ninh Kiều) trong vụ kiện tranh chấp hợp đồng bảo hiểm xe ô tô.

Tòa tuyên Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt thua kiện, bồi thường cho khách hàng hơn 300 triệu đồng.

Tòa nhận định, thời điểm mua bảo hiểm, ông S. chỉ được cấp giấy chứng nhận mà không có hợp đồng. Người đại diện cho Tổng Công ty Bảo Việt (gọi tắt Bảo Việt) cũng đã thừa nhận, chỉ sau khi xe ô tô của ông S. gặp tai nạn thì đơn vị này mới ký hợp đồng để bổ sung.

Bên cạnh đó, việc ông S. thay lắp thùng xe không trái với quy định pháp luật, cũng như các điều khoản trong hợp đồng bảo hiểm.

Trước đó, Công ty Toyota Cần Thơ đã có bảng báo giá thiệt hại xe ông S. là hơn 301 triệu đồng (ban đầu là hơn 310 triệu đồng). Tuy nhiên, tại tòa đại diện Bảo Việt cho rằng, nếu chiếc xe được công ty mang đi sửa chữa thì chỉ tốn số tiền 270 triệu đồng. Tòa đã tiến hành làm việc với Toyota Cần Thơ để làm rõ sự chênh lệch này.

Theo đó, Bảo Việt và Toyota Cần Thơ là đối tác làm ăn, nên nếu đơn vị này mang xe đi sửa chữa sẽ được ưu đãi giảm giá. Đây chỉ là quan hệ kinh doanh giữa hai doanh nghiệp. Từ những phân tích trên, tòa tuyên xử, buộc Bảo Việt phải bồi thường cho ông S. số tiền hơn 301 triệu đồng.

Ngoài ra, Bảo Việt còn phải chịu thêm 6 triệu đồng chi phí cẩu xe vào thời điểm xảy ra tai nạn và hơn 15 triệu đồng tiền án phí.

Xe ông S. bị hư hỏng và đến nay chưa được sửa chữa do tranh chấp.

Như CAO đã thông tin, cuối năm 2018, ông S. có mua hợp đồng bảo hiểm (gói bảo hiểm vàng) cho toàn bộ xe của Công ty Bảo Việt Cần Thơ (trực thuộc Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt) với giá trị được bảo hiểm lên đến 600 triệu đồng.

Vào tháng 10/2019, tài xế của ông S. điều khiển xe xảy ra tại nạn ở Đồng Tháp. Sau đó, ông S. báo cho Công ty Bảo hiểm Bảo Việt biết vụ việc, đồng thời nhờ xe chuyên dụng kéo về Trung tâm bảo hành Toyota Cần Thơ.

Sau khi xem xét, Toyota Cần Thơ cho biết, tổng thiệt hại của xe là hơn 310 triệu đồng. Tuy nhiên, phía Bảo Việt không chấp nhận con số này mà chỉ đồng ý bồi thường hơn 100 triệu đồng. Bức xúc, ông S. đã khởi kiện Bảo Việt ra tòa, yêu cầu bồi thường số tiền theo báo giá hư hại của Toyota Cần Thơ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang