“Đinh tặc” tái xuất dịp cận Tết ở Sài Gòn

Thứ Tư, 03/02/2021 14:08

|

(CAO) ​Chỉ trong vòng 30 phút hút đinh trên đoạn đường dài khoảng 300m, nhân viên công ty IDICO đã hút gần 1kg đinh hình chữ thoi rải xuống đường.

Nhân viên Công ty IDICO dùng máy hút đinh trên Quốc lộ 1- Ảnh: N.Y.

Ngày 3-2, nhân viên Công ty CP Đầu tư phát triển hạ tầng IDICO cho biết, trong nhiều ngày đơn vị đã hút được hơn 1kg đinh được các đối tượng xấu rãi xuống đường “bẫy” người tham gia giao thông trên Quốc lộ 1 đoạn qua P.Tân Tạo A, Q. Bình Tân, TP.HCM.

Theo đó, sáng 1-2, các nhân viên đã hút được gần 1kg mảnh đinh ở đoạn đường dài khoảng 300m.

Ông Bùi Văn Bông - Đội dịch vụ công ty IDICO cho biết trước đây các mảnh đinh được rải lớn và dày, trung bình khoảng 150 mảnh đinh có trọng lượng 100gram. Lần này, các mảnh đinh nhỏ và mỏng nên 100gram thì khoảng 350 mảnh đinh.

Ngoài việc thu gom thủ công các nhân viên tại đây cũng cho xe chuyên dụng hút bụi, làm vệ sinh đường nhưng vẫn không thu gom hết đinh.

Thanh nam châm hút được nhiều mảnh đinh - Ảnh: N.Y.

Theo ông Bông, trước đó, ngày 27, 29, 30, 31-1, đơn vị đã tiến hành vệ sinh dọc Quốc lộ 1 và phát hiện hàng trăm mảnh đinh nằm khắp mặt đường nên kéo xe đi hút.

Trong 4 ngày này, các nhân viên hút được hơn 1kg mảnh đinh hình thoi.

Một số người dân phản ánh, tình trạng kẻ xấu rãi đinh trên tuyến đường này thường xuyên, gây nguy cơ tai nạn cho người tham gia giao thông. “Cứ mỗi dịp Tết cận kề, nhóm đối tượng xấu hoạt động liên tục, nhiều điểm vá xe cũng xuất hiện, liên tục hoạt động ngày đêm, chặt chém giá cắt cổ”, người dân bức xúc nói.

Nhiều mảnh đinh được gom lại - Ảnh: N.Y.

Trao đổi với PV, đại diện Công an P.Tân Tạo A cho hay đã rà soát và cho các tiệm sửa xe dọc tuyến Quốc lộ 1 trên địa bàn làm cam kết không rải đinh.

Trong khi đó, ông Nguyễn Thanh Hoàng - Chủ tịch UBND P.Tân Tạo A cho biết, sau khi nhận thông tin phản ánh, đơn vị cho biết đã cử cán bộ xuống hiện trường để kiểm tra, xử lý.

Bình luận (0)

Lên đầu trang