Chuyến xe định mệnh lao xuống vực khiến 20 người thương vong :

"Mọi người la thét, còn cháu không hiểu vì sao lại văng khỏi xe”

Chủ Nhật, 22/07/2018 18:51  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Sau khi trở về từ cõi chết trong chuyến xe định mệnh vào rạng sáng nay, nhiều nạn nhân vẫn chưa hoàn hồn, kể lại giây phút chiếc xe khách giường nằm lao xuống vực sâu khiến 20 người thương vong.

Vẫn đang nằm điều trị tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng khi trên người vẫn còn thương tích, anh Hoàng Mạnh Cường - hành khách đi trên xe Duyệt Thủy giọng run run: “Đến giờ tôi vẫn không hiểu vì sao mình thoát nạn. Chiếc xe lao nhanh xuống vực, lúc ấy tôi chỉ biết nín thở trong đầu trống rỗng”.

Theo người đàn ông may mắn này, trước khi tai nạn xảy ra, cách vị trí xảy ra tai nạn khoảng 2 km, anh xin nhà xe xuống để đi tiểu. Sau khi lên xe đi được một lúc thì chiếc xe mất lái lao thẳng xuống vực trong sự hoảng loạn của khoảng 30 hành khách.

Anh Vũ Mạnh Cường may mắn thoát chết trên chuyến xe định mệnh.

Cũng đang nằm điều trị tại Khoa Ngoại chấn thương, BVĐK Cao Bằng, cháu Thảo Nguyên cho biết, thời điểm trước tai nạn, trời không mưa nhưng có sương mù.

“Đoạn mà xe đi qua cua khúc khuỷu. Cháu nhìn về phía trước, đến đoạn khúc cua có thể vì lái xe chạy nhanh nên mất lái không kịp xử lý nên đã lao thẳng xuống vực”, Thảo Nguyên rùng mình kể lại.

Rồi cô bé kể tiếp: “Cháu thấy mọi người la hét, bản thân không hiểu vì sao mà văng ra khỏi xe thần kỳ đến vậy. Sau đó, cháu được mọi người đưa lên mặt đường cho vào viện cấp cứu”.

Ông Lại Xuân Môn, Bí thư tỉnh ủy Cao Bằng (áo xanh thẫm, thăm hỏi, động viên người nhà nạn nhân bị thương nặng đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Cao Bằng.

Chiều 22-7, Đoàn công tác Ủy ban ATGT Quốc gia, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã tới hiện trường vụ xe khách giường nằm lao vực ở Cao Bằng và tới BVĐK tỉnh Cao Bằng thăm hỏi, hỗ trợ nạn nhân và thân nhân gia đình có người bị nạn.

Tại bệnh viện, ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia, thay mặt đoàn công tác đã trao hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân tử vong 5 triệu đồng/người, mỗi nạn nhân bị thương 2 triệu đồng/người.

Ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia đến thăm hỏi động viên các nạn nhân.

Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng và đại diện các cơ quan chức năng của Bộ GTVT thăm hỏi, tặng quà cho các nạn nhân và thân nhân có người chết trong vụ tai nạn.

Trước đó, Báo Công an TP.HCM đưa tin, vào khoảng 5 giờ 30 phút ngày 22-7-2018 tại km 250+400 quốc lộ 3 địa phận xóm Xẻ Phản, xã Thịnh Vượng, huyện Yên Bình, tỉnh Cao Bằng đã xảy ra vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng.

Thời điểm trên, xe khách giường nằm BKS: 17K-8496 của nhà xe Duyệt Thủy chạy tuyến Cao Bằng - Thái Bình bị lao xuống vực sâu 30 mét tại chân đèo Cao Bắc. Hậu quả, vụ tai nạn làm 4 người chết, 3 người bị thương nặng, 8 người bị thương nhẹ, hiện đang được cấp cứu điều trị tại bệnh viện đa khoa tỉnh Cao Bằng.

Một số nạn nhân bị thương nặng phải điều trị riêng.

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Trương Hoà Bình đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân tử vong, động viên, thăm hỏi các nạn nhân bị thương; đánh giá cao lãnh đạo UBND, Ban ATGT và các cơ quan chức năng của tỉnh Cao Bằng đã kịp thời có mặt tại hiện trường để xử lý, khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

Phó Thủ tướng đã phân công Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng và đại diện các cơ quan chức năng của Bộ GTVT trực tiếp đến hiện trường phối hợp với Ban ATGT, các cơ quan chức năng của tỉnh Cao Bằng chỉ đạo xử lý, khắc phục hậu quả vụ tai nạn; kiểm tra hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông đoạn đèo Cao Bắc trên QL3 để khắc phục triệt để các bất cập gây mất an toàn giao thông; thăm hỏi, hỗ trợ động viên gia đình các nạn nhân tử vong và nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn.

Chiếc xe khách lao vực rạng sáng nay khiến 20 người thương vong. (Ảnh: Vũ Tiệp)

UBND tỉnh Cao Bằng cũng đã có công điện chỉ đạo về việc cứu hộ, cứu nạn vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng này. Ban ATGT tỉnh Cao Bằng đã phối hợp với UBND tỉnh tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ các gia đình có nạn nhân tử vong 4 triệu đồng/người, hỗ trợ mỗi nạn nhân bị thương 1 triệu đồng/người.

Mặt trận Tổ quốc, Hội Chữ thập đỏ, Sở LĐ-TB-XH tỉnh Cao Bằng, ủng hộ mỗi gia đình nạn nhân tử vong 3 triệu đồng/người và ủng hộ mỗi nạn nhân bị thương 3 triệu đồng/người; Ban ATGT huyện Nguyên Bình ủng hộ mỗi gia đình nạn nhân tử vong 4 triệu đồng/người và mỗi nạn nhân bị thương 1 triệu đồng/người.

Nguyên nhân vụ tại nạn đặc biệt nghiêm trọng này đang được điều tra làm rõ.

Danh sách 20 nạn nhân vụ tai nạn ở Cao Bằng

Những nạn nhân tử vong:

1. Nguyễn Doãn Đạo (SN 1982) quê ở Thái Bình

2. Trịnh Tiến Hoàng (SN 1990) quê ở Thái nguyên

3. Lương Văn Thức (SN 1975) quê ở Thái Bình

4. Đàm Thị Thơm (SN 1963) ở Phố mới Quảng Uyên, Cao Bằng

Những người bị thương:

5. Đảo Thị Khuyên (SN 1954) quê ở Thái Bình

6. Phụ xe Trần Thanh Khánh quê ở Lào Cai, hai chân mất cảm giác, chấn thưong tuỷ.

7. Nguyễn Thị Hảo (SN 1980)

8. Hoàng Mạnh Cường (SN 1982) quê Thái Bình

9. Đặng Tuấn Điệp (SN 2001) Thái Bình

10. Nguyễn Văn Ninh (SN 1960) quê ở Đông Hưng, Thái Bình

11. Đặng Huy Bùi (SN 1976)

12. Vũ Duy Ghênh (SN 1958) quê Hưng Yên

13. Đàm Hoàng An (SN 1976) quê Cao Bằng

14. Trần Trung Kiên (SN 2007) quê Thái Bình

15. Nguyễn Hữu Tựa (SN 1976) Hưng Yên

16. Vũ Thảo Nguyên (SN 2001) quê Cao Bằng

17. Trịnh Tuấn Duy (SN 1993)

18. Ngô Văn Vọng (SN 1954) quê Hưng Yên

19. Phạm Thế Vinh (SN 1980), Thái Bình

20. Trương Phúc Khoa (SN 1996) quê Cao Bằng

Bình luận (0)

Lên đầu trang