Mất gần 2 tiếng để qua cầu Rạch Miễu, nhiều người nhớ phà

Chủ Nhật, 28/04/2019 15:20

|

(CAO) Do kỳ nghĩ lễ 30-4 và 1-5 được nghỉ nhiều ngày nên lượng người và phương tiện đổ về miền Tây nghỉ lễ và thăm gia đình tăng đột biến khiến xe cộ ken đặc trên đường, nhất là trên QL60 qua cầu Rạch Miễu.

Theo ghi nhận, ngay từ sáng 28-4, lượng người và phương tiện từ hướng TP.HCM đổ về các tỉnh Miền Tây tiếp tục tăng đột biến. Phương tiện xếp hàng dài trên QL60 nhích từng chút để qua cầu Rạch Miễu.

Lực lượng CSGT làm việc dưới cái nắng nóng gay gắt.

Theo ghi nhận đến trưa cùng ngày, ô tô phải nối đuôi nhau hơn 2 km trên QL60 nhích từng chút một chờ lên cầu Rạch Miễu. Vất vả nhất là người dân di chuyển bằng xe hai bánh phải len lỏi giữa dòng xe ô tô dưới cái nắng hầm hập, có đoạn xe hai bánh phải leo lên vỉa hè để đi vì bị ô tô đậu chiếm làn xe hai bánh.

Ô tô xếp hàng dài trên 2 km chờ qua cầu Rạch Miễu

Anh Trần Thanh Hòa, lái xe tải (ngụ tỉnh Bến Tre) cho biết, từ ngã ba Trung Lương đến cầu Rạch Miễu có 3 km nhưng anh phải mất gần 2 tiếng mới lên được cầu. Phải chi phà Rạch Miễu còn hoạt động thì những ngày kẹt xe thế này có phà chạy phụ để giảm áp lực cho cầu Rạch Miễu.

Ô tô xếp hàng dài chờ qua cầu Rạch Miễu

Một CSGT điều tiết giao thông ngay cầu Rạch Miễu cho biết nguyên nhân gây ùn ứ giao thông là do QL60 có ba làn xe, rrong đó hai làn ô tô và một làn cho xe hai bánh, nhưng cầu Rạch chỉ có 1 làn ô tô, cộng thêm dốc cầu quá cao nên xe tải lên cầu rất chậm kéo theo xe ô tô con không di chuyển được.

Phương tiện chôn chân chờ qua cầu Rạch Miễu

Đến 14 giờ cùng ngày xe ô tô vẫn còn xếp hàng dài trên 1 km chờ qua cầu Rạch Miễu.

Ô tô xếp hàng nhiều cây số chờ qua cầu Rạch Miễu
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang