Một Phó chủ tịch UBND xã thuộc ‘Dự án 600’ tử nạn

Thứ Hai, 09/01/2017 21:08  | Thanh Hoàng

|

(CAO) Phó Chủ tịch UBND xã Giao An, thuộc huyện miền núi Lang Chánh (Thanh Hóa), nằm trong “Dự án 600” của Chính phủ, nhằm tăng cường tri thức trẻ về làm cán bộ cho các xã thuộc huyện nghèo vừa tử nạn vì tai nạn giao thông.

Chiều 9-1, thông tin từ UBND huyện miền núi Lang Chánh (Thanh Hóa) cho biết, Phó Chủ tịch UBND, xã Giao An là Phạm Văn Điển (SN 1986) tử nạn vì tai nạn giao thông vào rạng sáng 8-1. Anh Phạm Văn Điển là người làng Túng, xã Ngọc Khê, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa.

Chân dung Phó Chủ tịch UBND xã Giao An tử nạn vì tai nạn giao thông

Vào năm 2011, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng ký quyết định "Tăng cường cán bộ cho các xã thuộc huyện nghèo" để thực hiện Nghị quyết số 30a/2008/NQ-CP ngày 27 tháng 12 năm 2008 của Chính phủ về Chương trình hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững đối với 61 huyện nghèo.

Đây là quyết định nhằm thực hiện dự án thí điểm tuyển chọn 600 trí thức trẻ ưu tú, có trình độ đại học tăng cường về làm Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã thuộc 62 huyện nghèo để bảo đảm nguồn nhân sự tăng cường cho các xã thuộc huyện nghèo.

Thời điểm đó anh Phạm Văn Điển được Bộ Nội vụ và Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa lựa chọn, đào tạo và có quyết định đưa về làm Phó Chủ tịch UBND xã Giao An, huyện Lang Chánh. Trước khi tử nạn anh Điển chưa lập gia đình riêng, là cán bộ xã được bà con dân bản trong xã Giao An hết sức yêu mến.

Bình luận (0)

Lên đầu trang