Dân leo lề không 'chịu thua' rào chắn trên vỉa hè

Thứ Hai, 09/01/2017 12:18  | Linh Vũ

|

(CAO) Khoảng cách giữa 2 thanh rào chắn trên vỉa hè quá rộng và người đi xe máy dễ dàng lách qua để tiếp tục leo lề.

Rào chắn giảm tình trạng leo lề

Vài ngày qua, vỉa hè một số tuyến đường ở trung tâm Q.1 (TP.HCM) bất ngờ xuất hiện nhiều rào chắn ngăn xe máy leo lề, nhằm mục đích đảm bảo trật tự giao thông, giữ vững kết cấu vỉa hè, an toàn cho người đi bộ...

Trên đường Lý Tự Trong (Q.1, theo hướng từ vòng xoay Phù Đổng về Tôn Đức Thắng), các thanh rào chắn được lắp đặt trên vỉa hè bên phải, từ ngã tư Nguyễn Trung Trực về tới đường Pasteur.

Rào chắn được thiết kế gồm hai thanh kim loại, đặt ngang mặt vỉa hè theo kiểu zích zắc. Cao độ của rào chắn so với mặt đường là khoảng 20cm.

Vỉa hè hư hỏng, không ai sửa?
 

Từ khi lắp đặt, tác dụng của các thanh rào chắn này ít nhiều được phát huy, tình trạng leo lề được kéo giảm đáng kể. Tuy nhiên, khoảng cách giữa 2 thanh kim loại là khá rộng (khoảng gần 1m) nên nhiều người đi xe máy vẫn dễ dàng lách qua để tiếp tục leo lề.

Còn trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm (Q.1), rào chắn được thiết kế với 3 thanh kim loại, nằm zích zắc, khoảng cách giữa các thanh kim loại hẹp khiến cho dân leo lề “bó tay”, đành quay đầu đi đúng quy định.

Tại những tuyến đường ở trung tâm thành phố, tình trạng người đi xe máy leo lề diễn ra hằng ngày khiến kết cấu vỉa hè bị phá vỡ, đe doạ an toàn người đi bộ... Những rào chắn này “mọc” lên góp phần kéo giảm tình trạng trên.

Tuy nhiên, việc người dân leo lề cũng xuất phát từ nhiều lý do như: đường hẹp, xe đông, ô tô dừng đậu dưới lòng đường... khiến giao thông kẹt cứng vào giờ cao điểm.

Để rào chắn chống leo lề được người dân tiếp nhận tích cực, các đơn vị chức năng cần có sự phối hợp đồng bộ để người tham gia giao thông di chuyển thuận tiện hơn trên đường, hạn chế kẹt xe...

Rào chắn trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm phát huy tối đa tác dụng

Theo Nghị định 46 có hiệu lực từ 1-8-2016, mức phạt dành cho hành vi điều khiển xe máy trên vỉa hè là 300 - 400 ngàn đồng, xe ô tô bị phạt từ 800 - 1.200.000 ngàn đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang