Ngày Tết, người dân “vô tư” vi phạm luật giao thông

Thứ Hai, 30/01/2017 10:40  | Nguyên Thi

|

(CAO) Những ngày đầu năm mới, người dân đi chơi xuân, chúc Tết khiến cho các tuyến đường trở nên đông đúc nhộn nhịp hơn. Thế nhưng nhiều người vẫn cố tình “quên” đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông gây mất trật tự và tiềm ẩn nguy cơ thiệt mạng nếu xảy ra tai nạn.

Trong những ngày Tết Nguyên đán, nắng ấm cùng với không khí ngày Tết đã khiến nhiều người dân nhất là thanh thiếu niên tại các huyện Diễn Châu, Yên Thành, Quỳnh Lưu (Nghệ An) “quên” đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng xe máy.

Những ngày đầu năm mới, với suy nghĩ lực lượng chức năng sẽ không làm mạnh tay nên nhiều người ra đường mà vô tư không đội mũ bảo hiểm, có xe máy kẹp 3 đầu trần phóng bạt mạng trên đường. Thậm chí nhiều phụ huynh còn chở theo con em mình đi chơi Tết mà “quên” việc đội mũ bảo hiểm cho bản thân mình và cho con.

Ngày Tết, bạn bè, anh em thường tổ chức hội họp uống rượu bia. Sau khi ra đường nhiều nam thanh nữ tú dàn hàng ngang, lạng lách đãnh võng trên đường.

Việc nhiều người dân không chấp hành quy định về luật giao thông đường là những nguy cơ tiềm ẩn về tai nạn và gây mất trật tự an toàn giao thông.

Một số hình ảnh ghi lại tại QL1A đoạn qua huyện Diễn Châu (Nghệ An):

Đèn đỏ nhưng đôi nam nữ chở nhau, đầu không đội mũ bảo hiểm vẫn vô tư vượt qua
Nhóm thanh niên chở 3,4 người/xe, dàn hàng ngang chở nhau trên đường, đầu không đôi mũ bảo hiểm 
Người đi xe máy, xe đạp không đội mũ bảo hiểm
Giao thông hỗn loạn tại ngã tư do nhiều người "vô tư" vượt đèn đỏ  

Bình luận (0)

Lên đầu trang