Tài xế lái xe sang biển tứ quý lao vào đám tang là đại gia

Thứ Năm, 11/04/2019 17:56  | Hoàng Quân

|

(CAO) Người lái chiếc xe LX570 biển số tứ quý lao vào đám tang làm 3 người tử vong, 9 người bị thương là một đại gia ở Bình Định, nguyên Chủ tịch HĐQT một doanh nghiệp lớn.

Vụ TNGT thảm khốc xảy ra vào lúc 13 giờ ngày 11-4, khi chiếc xe Lexus LX570 mang BS: 49X-6666 đang đậu cách 50m đối đám tang ở số 06 Nguyễn Công Trứ (P.Lê Hồng Phong, TP.Quy Nhơn, tỉnh Bình Định), bất ngờ lao vào đám tang

Chiếc xe Lexus LX570 mang biển số tứ quý 49X-6666 gây tai nạn.

Mọi người đang khiêng quan tài đang chuẩn bị các thủ tục để di quan thì bất ngờ chiếc ô tô Lexus LX570 (cũng trong đoàn đi đưa tang) chạy từ hướng đường Lê Hồng Phong qua đường Trần Phú với tốc độ cao đã tông thẳng vào đội dịch vụ tang lễ đang xếp hàng dưới lề đường.

Hậu quả, 2 người tử vong tại chỗ, 7 người khác được đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định để cấp cứu, sau đó có thêm 1 người tử vong do thương tích nặng; 2 người khác bị thương nhẹ.

Chiều tối 11-4, hàng trăm người dân, cơ quan chức năng vẫn ở hiện trường vụ tai nạn thảm khốc. Khung cảnh và tâm trạng hãi hùng, bày tỏ sự tang tóc, đau thương và đầy bức xúc.

Một số người chứng kiến kinh hoàng kể lại, chiếc ô tô Lexus LX570 chạy với tốc độ rất nhanh, xe đảo qua đảo lại va chạm nhiều phương tiện khác rồi mới tông vào những người đang làm lễ đưa tang khiến nhiều người gục ngã.

Xe tiếp tục lao về phía trước khiến nhiều người khác phải tháo chạy tán loạn. Một số người dùng đồ vật để cản và gần 300m nữa, xe mới dừng lại.

Ban đầu, cơ quan chức năng xác định, người điều khiển và chủ nhân chiếc xe Lexus LX570 biển số tứ quý 6 là ông Nguyễn Đức Huyện (ngụ TP.Quy Nhơn) - nguyên Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Pisico Bình Định (99 Tây Sơn, P.Ghềnh Ráng, TP.Quy Nhơn).

Đây là doanh nghiệp 100% vốn nhà nước đã được cổ phần hóa vào năm 2014; chuyên hoạt động đa ngành nghề: xây dựng, trồng rừng, sản xuất đồ gỗ, khai thác khoáng sản, buôn bán…).

Ông Nguyễn Đức Huyện (ngụ TP.Quy Nhơn) người gây tai nạn.

Ông Huyện được biết đến là một “đại gia”, là chủ một khách sạn khá lớn và một số cơ sở nhà, đất ở TP.Quy Nhơn. Sau khi xe đâm người, ông Huyện ra khỏi ghế lái, hoảng hồn nói là bị mất lái. Lúc này ông Huyện có mùi rượu bia.

Chiều cùng ngày, ông Huyện đã đến trình diện tại Công an TP.Quy Nhơn, phục vụ công tác điều tra. Kết quả kiểm tra ban đầu cho thấy, ông Huyện có nồng độ cồn vượt quá mức quy định.

Công an tỉnh Bình Định đang xử lý hiện trường; xác minh, thu thập chứng cứ, điều tra làm rõ vụ tai nạn. Lãnh đạo tỉnh, các ngành chức năng cũng đến chỉ đạo xử lý hiện trường, thăm hỏi, hỗ trợ đối với gia đình có người tử vong và người bị thương. Đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện đa khoa Bình Định đang nỗ lực để cấp cứu, điều trị cho các nạn nhân bị thương.

Các nạn nhân tử vong gồm:

1. Ông Nguyễn Văn Xuân (51 tuổi, ngụ P.Ngô Mây, TP.Quy Nhơn)

2. Anh Lương Phú (40 tuổi, ngụ hẻm 110 Nguyễn Thái Học, TP.Quy Nhơn)

3. Anh Châu Văn Mạnh (34 tuổi, ngụ P.Lê Hồng Phong, TP.Quy Nhơn).

Một số hình ảnh trong vụ tai nạn:

Xe Lexus biển tứ quý lao vào đám tang, 12 người thương vong
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang