Tài xế xe sang giết người vì mâu thuẫn nhỏ khi tham gia giao thông

Thứ Tư, 19/09/2018 19:13  | Hà An

|

(CAO) Ngày 19-9, TAND cấp cao tại TP.HCM mở phiên xét xử phúc thẩm đã bác kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo lẫn kháng cáo của đại diện bị hại yêu cầu tăng án trong vụ án tài xế xe sang sau khi va chạm đã đạp chết người.

Theo đó HĐXX tuyên y án chung thân đối với bị cáo Lê Long Trực (SN 1989, ngụ tại TPHCM). Trước đó, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt Trực mức án chung thân. Sau bản án cả bị cáo lẫn đại diện gia đình bị hại đều kháng cáo...

Theo nội dung vụ án, khoảng 11 giờ 30, ngày 13-1-2016, Trực điều khiển xe BMW X5 của Công ty K.A lưu thông trên đường Lê Lợi, quận 1, TP.HCM hướng từ Nhà hát TP.HCM về đường Pasteur. Khi đến giao lộ Lê Lợi - Pasteur, do có tín hiệu đèn đỏ, Trực dừng xe.

Bị cáo Lê Long Trực

Trong khi, giao lộ này cho phép xe mô tô rẽ phải khi đèn đỏ nên anh Nguyễn Minh T., lưu thông phía sau bấm còi xin rẽ phải. Sau khi không được tài xế xe sang nhường đường, anh T. gõ vào kính xe ra hiệu xin rẽ phải. Thấy có người gõ cửa kính, Trực bước xuống xe, lớn tiếng thách thức và đấm anh T. túi bụi. Người đi đường lên tiếng can ngăn nên Trực lên xe tiếp tục lộ trình.

Trong khi đó, anh T vì bị đánh đau nên hậm hực liền đuổi theo chứ không rẽ phải. Chạy được một đoạn ngắn, anh T. đuổi kịp xe ô tô BMW X5, liền dùng chân đạp vào hông xe do Trực cầm lái sau đó tăng ga bỏ chạy. Trực lái ô tô đuổi theo anh T. Khi đến trước khách sạn Rex thuộc phường Bến Nghé, quận 1, Trực chủ động tông vào xe máy của anh T., khiến anh T. ngã xuống đường. Xe BMW của Trực tiếp tục lao lên lề bên phải, đụng vào tường khách sạn mới dừng lại.

Trực xuống xe dùng chân đạp liên tục vào bụng anh T., trong khi anh T. đang nằm ngửa trên đường khiến nạn nhân bất tỉnh. Anh T. được người dân xung quanh đưa vào bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu nhưng đến ngày 26-1-2016 thì tử vong.

Bị cáo nghe tòa tuyên án

Tại tòa, Trực cho rằng do quá tức giận khi bị anh T. đạp vào xe nên chỉ muốn đuổi theo dạy cho nạn nhân “bài học” chứ không có ý định giết người, không ngờ hậu quả lại xảy ra. Bị cáo rất hối hận và mong tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt. Tuy nhiên, sau khi xem xét, HĐXX cho rằng hành vi của Trực nguy hiểm cho xã hội, chỉ vì mâu thuẫn nhỏ mà cố tình tông xe và đạp vào bụng khiến nạn nhân tử vong.

Bản án mà cấp sơ thẩm đã tuyên đúng người đúng tội, không còn tình tiết nào mới để xem xét nên tuyên bác kháng cáo. Về nghĩa vụ dân sự, tòa tuyên buộc bị cáo và công ty K.A. liên đới phải bồi thường 316 triệu đồng cho bị hại. Trực còn phải cấp dưỡng 3 triệu đồng/tháng cho đến khi con nhỏ của bị hại đủ 18 tuổi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang