Vụ cướp ngân hàng ở Tiền Giang: Nghi phạm uống thuốc diệt cỏ

Thứ Ba, 18/09/2018 19:16  | Hữu Vinh

|

(CAO) Sau khi nhận súng từ Đức, Cường đã lên mạng mua 1 xe tay ga sau đó 1 mình điều khiển đến phòng giao dịch của ngân hàng dùng súng khống chế bảo vệ và nhân viên ngân hàng cướp đi gần 1 tỷ đồng rồi tẩu thoát.

Chỉ sau 3 ngày khi vào cuộc điều tra truy bắt hung thủ, các trinh sát đã tóm gọn Cường và Đức cùng tang vật.

Chiều 18-9, Công an Tiền Giang đã tổ chức buổi họp báo với các cơ quan thông tấn, báo chí thông tin về kết quả phá án vụ cướp tại Phòng giao dịch huyện Châu Thành của ngân hàng Vietinbank chi nhánh Tiền Giang, xảy ra ngày 13-9 gây hoang mang dư luận.

Tại buổi họp báo, Đại tá Nguyễn Văn Tảo, PGĐ Công an Tiền Giang thông tin, sau khi bắt hai đối tượng có liên quan đến vụ cướp ngân hàng tại Tiền Giang, công an đã thu giữ từ các đối tượng này 3 khẩu súng Rulo, 24 viên đạn, thanh kiếm và 655 triệu đồng tiền mặt cùng một số tang vật có liên quan.

Vụ án gây chấn động trên do nghi phạm Châu Cường (36 tuổi, ngụ ấp 5, xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi, TP.HCM) thực hiện, và Trần Ngọc Đức (22 tuổi, ngụ P.Tân Thới Hiệp, quận 12, TP.HCM) là người đã cung cấp súng, đạn cho Cường về Tiền Giang thực hiện vụ cướp ngân hàng gây chấn động dư luận suốt mấy ngày qua.

Hiện cả hai nghi phạm đã bị công an bắt giữ sau 3 ngày điều tra truy bắt, đạc biệt sau khi bị bắt Cường khai đã uống thuốc diệt cỏ.

Nghi phạm Châu Cường (mặc áo khoác) và nghi phạm Đức (mặc áo xám) lúc bị bắt
Tang vật

Như đã thông tin, vào lúc 16 giờ 22 ngày 13-9, Cường mang ba lô đeo khẩu trang kính mặt đi xe tay ga đến phòng giao dịch Châu Thành của ngân hàng Vietinbank chi nhánh Tiền Giang tọa lạc trên QL1A thuộc địa bàn xã Tân Lý Tây, huyện Châu Thành.

Vừa đến cửa phòng giao dịch thì bảo vệ thấy Cường đeo khẩu trang nên không mở cửa cho Cường vào, lập tức tay phải móc ra 1 khẩu súng ngắn, tay trái cầm vật giống quả lựu đạn khống chế bảo vệ để vào bên trong, khi vào tới quầy giao dịch thì Cường dùng súng đe dọa nhân viên ngân hàng cướp 940 triệu đồng trong thời gian gần 3 phút rồi tẩu thoát ngược chiều trên QL1A, mà không gắp bất cứ cản trở nào. Sau khi cướp được tiền Cường đã bỏ lại xe tay ga ven đường thay quần áo và tẩu thoát về TP.HCM.

Sau khi xảy ra vụ án, Ban giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ và công an địa phương tiến hành khám nghiệm hiện trường, tổ chức các biện pháp điều tra truy bắt hung thủ. Đồng thời đề nghị các Cục nghiệp vụ - Bộ Công an hỗ trợ.

Sau 3 ngày điều tra truy xét, đến khoảng 23 giờ ngày 16-9 Phòng Cảnh sát hình sự Công an Tiền Giang đã phối hợp các Cục nghiệp vụ- Bộ Công an, Công an TP.HCM bắt giữ hai nghi phạm Châu Cường và Trần Ngọc Đức.

Công an thu giữ từ nghi phạm Cường 2 khẩu súng Rulo và 11 viên đạn, 8 ĐTDĐ, 655 triệu đồng tiền mặt, 2 quần Jean, 1 áo khoác màu đen, 1 đôi giày thể thao, 1 CMND. Sau khi bị bắt, Đức giao nộp 1 thanh kiếm, 1 khẩu súng Rulo và 13 viên đạn.

Sau khi cướp tài sản, Cường dùng tiền tham gia đá gà qua mạng và thua một khoảng tiền lớn nhưng không nhớ rõ là bao nhiêu. Trong lúc bị bắt giữ, Cường bị nôn ói, ngất xỉu nên được đưa đi cấp cứu. Cường khai trước khi bị bắt đã uống thuốc diệt cỏ.

Tại buổi họp báo, Đại tá Nguyễn Hữu Trí, Giám đốc Công an tỉnh Tiền Giang cũng đã trao thưởng và tặng bằng khen của UBND tỉnh Tiền Giang cho 5 đơn vị gồm: Cục Cảnh sát hình sự- Bộ Công an, Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an), Cục kỹ thuật nghiệp vụ- Bộ công, Công an huyện Châu thành và Phòng Cảnh sát hình sự Công an Tiền Giang có thành tích phá án nhanh vụ cướp.

Đại tá Nguyễn Hữu Trí, Giám đốc công an tỉnh Tiền Giang
Trao bằng khen cho các đơn vị

Đại tá Lê Ngọc Phương, Cục phó cục CSHS phía Nam cho biết, sau khi vụ án xảy ra Ban giám đốc Công an tỉnh cùng các Cục nghiệp vụ Bộ Công an làm hết trách nhiệm nhanh chóng phá nhanh vụ án tìm ra thủ phạm vụ cướp. Dù vụ án phức tạp, thủ đoạn tinh vi, che giấu hành vi phạm kỹ nhưng lực lượng chức năng làm rất khẩn trương, quyết liệt và hiệu quả. Chính vì vậy đã nhanh chóng bắt được nghi phạm.

Đại tá Lê Ngọc Phương, Cục phó Cục CSHS

Theo Đại tá Phương, qua theo dõi vụ cướp ngân hàng xảy ra tại Tiền Giang và các địa phương khác, hầu hết khi đối tượng tấn công thì lực lượng bảo vệ lúc đó chỉ biết làm một việc là bỏ chạy, để lại các nhân viên nữ và bị các đối tượng khống chế.

“Một chi nhánh ngân hàng có đến 3 bảo vệ nhưng không làm gì được, lúc bị cướp thì cả 3 đều bỏ chạy. Thêm nữa, tiền bạc trong ngân hàng để rất sơ hở, chính vì vậy tạo lòng tham cho các đối tượng để “chiếm đoạt tài sản”, Đại tá Phương nói.

Đại tá Phương nhấn mạnh: “Tôi đề nghị các hệ thống ngân hàng, từ tỉnh đến các chi nhánh đặt tại các địa bàn xung yếu như là các huyện các xã phải tổ chức lại lực lượng bảo vệ. Nhất là kỹ năng ứng xử khi bị tấn công”.

Hiện Phòng Cảnh sát hình sự Công an Tiền Giang đang phối hợp với Cục nghiệp vụ - Bộ Công an tiếp tục điều tra mở rộng vụ án. Riêng nghi phạm Cường đang được điều trị tại bệnh viện.

Bắt 2 nghi can liên quan vụ cướp ngân hàng ở Tiền Giang
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang