Chưa rõ loại ma túy 7 người tử vong sử dụng là loại gì?

Thứ Hai, 17/09/2018 15:42  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Chiều ngày 17-9, tại trụ sở Công an TP.Hà Nội đã diễn ra buổi họp báo công bố thông tin 7 người tử vong khi tham gia lễ hội âm nhạc tại công viên nước Hồ Tây.

Bước vào buổi họp báo, ông Trương Minh Tiến, Phó giám đốc Sở VH-TT Hà Nội, cho biết đơn vị này đã tổ chức nhiều chương trình âm nhạc điện tử có DJ biểu diễn ở Hà Nội. Tất cả các chương trình này đều diễn ra tốt đẹp.

Đại diện các cơ quan ban ngành Hà Nội thông tin buổi họp báo.

Chương trình biểu diễn nhạc không lời do 4 DJ nước ngoài biểu diễn. Bốn người này hoạt động biểu diễn âm nhạc điện tử được UBND TP cấp giấy phép cho Công ty Kết nối Á Châu mời biểu diễn.

Sau văn bản này, Sở VHTT đã cấp phép tổ chức biểu diễn trong chương trình Đại nhạc hội mùa thu tại công viên Hồ Tây. Giấy phép được gửi cho các đơn vị liên qua như Phòng VHTT quận Tây Hồ, Thanh tra sở. Toàn bộ quy trình cấp phép đúng quy định pháp luật.

Ông Tiến cũng cho biết, sau sự cố ở công viên Hồ Tây, trước hết Sở này sẽ tạm dừng cấp phép các loại hình như thế này. Khi có kết luận cơ quan điều tra thì mới xem xét và phối hợp thật chặt hơn nữa đối với cơ quan chức năng là chính quyền địa phương và Công an TP Hà Nội để đảm bảo an ninh trật tự.

Trong khi đó, nói về việc 7 nạn nhân tử vong nghi có liên quan đến ma túy, Đại tá Nguyễn Văn Viện - Phó giám đốc Công an Hà Nội, cho biết toàn bộ nạn nhân đều dương tính với ma túy.

Đêm nhạc khiến 7 người tử vong, 5 người còn đang cấp cứu

Ông Viện thông tin, khu vực khuôn viên tổ chức đêm nhạc hội, công an phát hiện có nhiều “bóng cười” và một số vật chất nghi là ma túy. Theo chỉ đạo của Bộ Công an, Thành ủy, UBND TP.Hà Nội, Công an TP căn cứ kết quả điều tra sẽ khởi tố vụ án hình sự, xử lý trách nhiệm các tổ chức, cá nhân liên quan.

Đại tá Nguyễn Văn Viện cho rằng, việc đảm bảo ANTT thuộc lực lượng bảo vệ công viên nước. Công an Hà Nội chỉ nắm tình hình. Việc kiểm soát người vào xem chương trình là do công viên nước Hồ Tây phụ trách, cơ quan công an đang điều tra để làm rõ người liên quan.

Đại tá Nguyễn Văn Viện thông tin các nạn nhân dương tính với ma túy

Về nguồn gốc số ma túy, Đại tá Viện nói 7 nạn nhân này đã tử vong, số còn lại đang hôn mê. Do đó, để xác định ma túy là loại gì, do ai mang đến cần chờ kết quả giám định chuyên môn và điều tra. Cơ quan chức năng cũng chưa có cơ sở khẳng định 7 nạn nhân tử vong là cùng nhóm vì họ đến từ nhiều địa phương khác nhau.

Trước câu hỏi của phóng viên báo đài về trách nhiệm của chính quyền địa phương trong việc này, ông Đỗ Anh Tuấn, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ, nói địa phương đã tổ chức thanh tra theo quy định. Trước khi đêm nhạc diễn ra một ngày, hôm 15-9, quận đã kiểm tra hợp đồng thuê địa điểm biểu diễn, các giấy tờ liên quan. Khi đó, công viên Hồ Tây cam kết đảm bảo ANTT theo quy định. Sau đó, UBND quận đã giao Phòng văn hóa và Công an quận kiểm tra, nắm tình hình.

Trong một diễn biến liên quan, Phó thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình vừa có yêu cầu UBND TP.Hà Nội chỉ đạo các lực lượng chức năng khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân và trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân liên quan trong việc tuân thủ quy định pháp luật hiện hành về tổ chức lễ hội âm nhạc tại công viên nước Hồ Tây, quận Tây Hồ.

Phó thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm vi phạm theo đúng quy định của pháp luật, báo cáo kết quả lên Thủ tướng trước ngày 20-9.

Danh tính các nạn nhân:

1. Nguyễn Hoàng Dương (SN 1991, trú Hàng Than, Hà Nội) đã tử vong trước khi tới bệnh viện.

2. Hoàng Thiên Minh (SN 1990, trú quận Long Biên, Hà Nội).

3. Tống Xuân Bình (SN 1989, trú quận Lê Chân, Hải Phòng).

4. Nguyễn Thị Tuyết (SN1996, trú TP.Sơn La).

5. Nguyễn Thu Hương (SN 1996, trú Hoàng Mai, Hà Nội).

6. Hoàng Thanh Tùng (SN 1992, trú Đống Đa, Hà Nội).

7. Nguyễn Trường Chinh (SN 1997, trú TP.Cao Bằng).

Có 5 người đang hôn mê, trong đó 3 người cấp cứu ở Bệnh viện E gồm: Nguyễn Cảnh Vũ (SN 2000, Hoàn Kiếm, Hà Nội); Bùi Văn Hiển (SN 1988, Cầu Đất, Hải PHòng); Trần Thị Tâm (SN 1999, ngụ Đông Đô, Hà Nội). Hai người cấp cứu ở Bệnh viện Bạch Mai.

Bình luận (0)

Lên đầu trang