Tai nạn kinh hoàng tài Gia Lai:

Người nhà khẳng định tài xế không rượu chè, ma túy

Thứ Hai, 08/05/2017 16:13  | Chí Dũng

|

(CAO) Sáng ngày 8-5, các bác sĩ tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai cho biết, tài xế xe tải Võ Văn Quý lúc mới nhập viện, bệnh nhân bị chấn thương sọ não có xuất huyết, tiên liệu nặng, đe dọa tử vong.

Vào khoảng 4 giờ 30, ngày 7-5, trên đường Hồ Chí Minh (đoạn qua huyện Chư Sê, Gia Lai) tài xế Võ Văn Quý (SN 1990 - trú tại thôn Phú Kim, xã Cát Trinh, Phù Cát, Bình Định) điều khiển xe tải đã tông vào xe khách BKS: 18B-018.32. Hậu quả, khiến 13 người chết, 32 người bị thương cấp cứu.

Tài xế xe tải đang rất nguy kịch

Có mặt tại giường bệnh của Quý, anh trai Võ Văn Xưa cho biết, Quý có 2 con nhỏ, một đứa 5 tuổi, đứa út 3 tuổi. Sau khi ra trường, Quý làm kế toán cho 1 đơn vị ở TP.HCM, nhưng do lương thấp với lại xa gia đình nên Quý xin về lái xe tại Gia Lai. Trước ngày tai nạn, vợ Quý có sang nhà tôi nói mượn tiền gửi cho Quý trả tiền sửa xe tải. Sáng hôm sau thì nghe tin dữ, xe Quý bị tai nạn.

Sau khi biết tin chồng bị tai nạn, chị Quách Thị Phúc (vợ tài xế xe tải Quý) đã nhanh chóng có mặt tại Gia Lai để chăm sóc cho chồng. Lấy tay áo lau đi giọt nước mắt, chị Phúc hỏi thăm tình hình sức khỏe các nạn nhân trong vụ tai nạn.

Khi biết được tình hình, chị Phúc ngậm ngùi kể, từ khi lên đến đây, anh Quý hôn mê nên tôi chưa 1 lần được nói chuyện với chồng. Anh Quý là trụ cột gia đình, mỗi lần đi xe, anh đều gửi tiền về cho gia đình để lo cho các con. Anh Quý rất ít nhậu nhẹt, còn hút ma túy thì hoàn toàn không.

Đoàn công tác của Ủy Ban ATGD Quốc Gia thăm hỏi tài xế xe tải

Trước đó, tài xế Quý điều khiển xe BKS: 77C-139.37 chạy tốc độ lúc 4 giờ 31, ngày 7-5, (tốc độ cuối cùng trước lúc va chạm với xe khách) là 105 km/h ghi tại đường Hùng Vương, thị trấn Chư Sê.

Trên đường tài xế Quý liên tục bóp còi, chạy với tốc độ rất cao trước khi đi vào đường 1 chiều gây tai nạn với xe khách. Cơ quan chức năng đã cho lấy mẫu xét nghiệm ma túy và kết quả âm tính. Để cho chính xác hơn, cơ quan chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm lần 2 và đang chờ kết quả.

Ông Mai Xuân Hải - Giám đốc Sở Y tế Gia Lai cho biết, trong 13 thi thể của vụ tai nạn, hiện còn 1 thi thể bị biến dạng phần mặt vẫn chưa nhận dạng được. Đến sáng ngày 8-5, các nạn nhân bị thương đã có 5/32 xuất viện.

Hiện trường vụ tai nạn

Tại cuộc họp khẩn giữa Ủy Ban ATGT Quốc gia và UBND tỉnh Gia Lai, Lãnh đạo Phòng CSGT Công an tỉnh Gia Lai, cho biết rạng sáng ngày 7-5, tổ tuần tra của lực lượng CSGT làm việc trên đường Hồ Chí Minh đã phát hiện chiếc xe tải chạy tốc độ cao, bóp còi bất thường và nghi ngờ xe bị mất thắng. Do đang đi ngược chiều với xe này nên tổ CSGT đã không ra hiệu lệnh dừng xe. Biết tin tai nạn, toàn bộ tổ công tác gần đó đã kịp thời có mặt xử lý và cứu người.

Sáng ngày 8-5, Trung tá Trần Ngọc Anh - Trưởng phòng Tham mưu (Công an tỉnh Gia Lai) cho biết, cơ quan điều tra đang củng cố, hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ án vi phạm các quy định về điều khiển giao thông đường bộ xảy ra tại địa bàn thị trấn Chư Sê vào rạng sáng ngày 7-5 theo quy định.

Bình luận (0)

Lên đầu trang