Nguyên nhân tuyến đường trị giá 560 tỷ đồng mới làm đã nứt

Thứ Tư, 03/08/2022 15:26  | Chí Dũng

|

(CAO) Liên quan đến Dự án nâng cấp tỉnh lộ (TL) 675A (H.Ia Hdrai, tỉnh Kon Tum) dù chưa được bàn giao, đưa vào sử dụng nhưng đã xuất hiện dày đặc các vết nứt, chủ đầu tư lý giải thi công gặp thời tiết không thuận lợi…

Như CAO đưa phản ánh, Dự án nâng cấp TL 675A thuộc Dự án “Hỗ trợ phát triển khu vực biên giới - tiểu dự án tỉnh Kon Tum” – đây là dự án sử dụng nguồn vốn vay ODA do Ngân hàng phát triển Châu Á (ADB) tài trợ và nguồn vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 560 tỷ đồng, do Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH-ĐT) Kon Tum làm chủ đầu tư.

Ngưởi dân thôn 1, xã Ia Đal lo ngại về đường 765A mới làm, ít phương tiện lưu thông nhưng đã nứt.

Ghi nhận thực tế tại đoạn đường TL 675A đoạn đi qua thôn 1, xã Ia Đal, H.Ia Hdrai cơ bản đã hoàn thành. Khoảng 3km đường đã hoàn thành xuất hiện rất nhiều vết nứt. Hầu hết các vết nứt kéo ngang hết mặt đường. Còn các vết nứt dọc cũng kéo dài trên 1m.

Hiện TL 675A chưa thông tuyến nên có rất ít phương tiện lưu thông. Một số đoạn đang thi công, người dân vẫn phải đi các đường tắt lầy lội.

Một số vị trí chưa thông tuyến nên các phương tiện vẫn phải đi đường khác lầy lội.

Ngay sau khi tiếp nhận phản ánh của báo chí, Sở KH-ĐT tỉnh Kon Tum đã cho thành lập đoàn để đi kiểm tra chất lượng trên toàn tuyến. Đến nay, Sở KH-ĐT Kon Tum đã có báo cáo gửi UBND tỉnh về việc kiểm tra chất lượng công trình nâng cấp TL 675A.

Theo đó, dự án TL 675A được chia làm 2 gói thầu. Đoạn đường xuất hiện vết nứt nằm trên Km83 - Km85 thuộc gói thầu Kt-Cw-02, hiện đã hoàn thành 76,2% khối lượng.

Các vết nứt xuất hiện nhiều dù đường mới làm, các phương tiện lưu thông ít.

Nguyên nhân hư hỏng của đoạn qua thôn 1, chủ đầu tư dự án đánh giá, do quá trình thi công bê tông mặt đường xi măng thời tiết không thuận lợi, công tác cắt khe co giãn triển khai chậm, công tác bảo dưỡng của các nhà thầu chưa đảm bảo. Ngoài ra, đường 675A qua thôn 1, xã Ia Đal là đường độc đạo, dù mới thi công xong nhưng các phương tiện vẫn lưu thông.

Sở KH-ĐT Kon Tum đã yêu cầu đơn vị thi công cắt bỏ các tấm bê tông bị nứt, kiểm tra lại móng đường, đổ bê tông thay thế và thực hiện bảo dưỡng công trình theo đúng quy định.

Trong báo cáo của Sở KH-ĐT Kon Tum không đề cập đến vấn đề cử tri thôn 9, xã Ia Tơi, H.Ia Hdrai kiến nghị: Các phương tiện cơ giới phục vụ thi công tuyến đường TL 675A đi lại gây ô nhiễm môi trường, bụi bẩn ... làm ảnh hưởng đến sức khỏe, đời sống của người dân trong khu vực.

Cử trị lo ngại về chất lượng tuyến đường 500 tỷ đồng
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang