Nhà xe Thành Bưởi bị phạt 91 triệu đồng, dừng hoạt động 3 tháng

Thứ Sáu, 03/11/2023 15:42

|

(CAO) Thanh tra Sở GTVT TPHCM phạt nhà xe Thành Bưởi 91 triệu đồng về hàng loạt lỗi vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và tước quyền sử dụng giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô của nhà xe này trong thời gian 3 tháng.

Chiều 3/11, Thanh tra Sở GTVT TP.HCM đã ký quyết xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ đối với Công ty TNHH MTV Thành Bưởi (nhà xe Thành Bưởi) với tổng số tiền phạt 91 triệu đồng về hàng loạt lỗi vi phạm.

Trong đó, nhà xe này bị xử phạt 22 triệu đồng với lỗi có tổ chức khám sức khỏe cho lái xe nhưng không đầy đủ các nội dung theo quy định. 5 lỗi khác, mỗi hành vi bị phạt 11 triệu đồng, gồm: Có bộ phận quản lý, theo dõi các điều kiện về an toàn giao thông nhưng bộ phận này không thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ theo quy định; Có lập nhưng không cập nhật đầy đủ, chính xác lý lịch hành nghề của lái xe theo quy định; Sử dụng xe kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng, xe kinh doanh vận tải khách du lịch có hợp đồng vận chuyển (hợp đồng lữ hành), hành khách nhưng không bảo đảm yêu cầu theo quy định; Sử dụng xe kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng, xe kinh doanh vận tải khách du lịch mà trên xe không có hợp đồng vận chuyển (hợp đồng lữ hành), danh sách hành khách kèm theo.

Cơ quan công an kiểm tra nhà xe Thành Bưởi

Ngoài ra, nhà xe Thành Bưởi bị phạt thêm 7 triệu đồng đối với 2 lỗi, gồm: Không thực hiện đúng quy trình bảo đảm an toàn; Kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng, du lịch không đúng quy định về đón, trả khách tại trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện.

Bên cạnh hình thức bị phạt tiền, nhà xe Thành Bưởi còn bị áp dụng hình phạt bổ sung tước quyền sử dụng giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô của Công ty TNHH MTV Thành Bưởi với thời hạn là 3 tháng, kể từ ngày quyết định này có hiệu lực thi hành. Buộc nhà xe này phải khắc phục các sai phạm để bảo đảm an toàn giao thông theo quy định.

Trước đó, Sở GTVT TP.HCM cũng đã chuyển Công an TPHCM và các cơ quan chức năng có liên quan để xem xét và xử lý một số hành vi có dấu hiệu vi phạm pháp luật của nhà xe Thành Bưởi. Ông Trần Quang Lâm – Gám đốc Sở GTVT TP cho biết đã rất cân nhắc về ảnh hưởng hoạt động doanh nghiệp và phía sau là người lao động. “Nhưng đã đến lúc phải xử lý nghiêm làm gương, xử lý để cảnh tỉnh bởi phải đặt an toàn cho hành khách đi xe là trên hết”, ông Trần Quang Lâm nhấn mạnh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang