Nhậu 4 lon bia, ngủ hơn 10 tiếng, tài xế vẫn bị phạt 7 triệu đồng

Thứ Năm, 29/04/2021 14:21

|

(CAO) ​Một tài xế xe khách tuyến Bà Rịa – Vũng Tàu về Bến xe Miền Đông đã bị phạt 7 triệu đồng, người này thừa nhận đã nhậu với bạn bè từ tối hôm qua.

Tài xế L. ký biên bản xử phạt hành chính.

Sáng 29-4, Đội CSGT – TT Công an Q.Bình Thạnh, TP.HCM phối hợp Đội CSGT Hàng Xanh thuộc Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (PC08) Công an TP.HCM kiểm tra độ cồn, chất kích thích tài xế lái xe khách ra vào cổng Bến xe miền Đông.

Theo ghi nhận, sau 3 giờ làm việc, 18 trường hợp đã được CSGT mời vào kiểm tra, CSGT phát hiện một trường hợp vi phạm nồng độ cồn.

Anh T.Q.L. (36 tuổi) lái xe khách chạy tuyến Bà Rịa Vũng Tàu – TP.HCM vừa vào bến xe Miền Đông thì bị CSGT kiểm tra.

Một tài xế đo độ cồn nhưng không vi phạm.

Qua kiểm tra, CSGT phát hiện tài xế L. vi phạm nồng độ cồn 0,153mg/lít khí thở nên tổ công tác đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính.

"Tối hôm qua, tôi với nhóm bạn nhậu với nhau, đến 21 giờ thì xong. Tôi về nhà ngủ. Sáng nay tôi nhận xe chở khách lên TP.HCM thì bị phát hiện vi phạm nồng độ cồn.

Bình thường tôi không dám vừa nhậu xong mà chạy xe, nhưng tối xuống ca mới ngồi với bạn bè, lần sau sẽ rút kinh nghiệm, không nhậu nhẹt để đảm bảo an toàn cho hành khách, người tham gia giao thông", tài xế L. nói.

Với vi phạm trên, tài xế L. bị phạt 7 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 11 tháng, tạm giữ phương tiện 7 ngày.

Lực lượng y tế kiểm tra chất kích thích đối với các tài xế.

Trong cao điểm đợt này, lực lượng tập trung xử lý các đối tượng và hành vi vi phạm là người điều khiển xe ô tô, xe khách, xe mô tô … trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn và các hành vi vi phạm khách theo quy định của pháp luật.

Đợt cao điểm sẽ bắt đầu từ ngày 28-4-2021 đến ngày 4-5-2021 nhằm nâng cao ý thức tham gia giao thông và kéo giảm tội phạm trước thềm lễ 30-4 và 1-5 trên địa bàn xung quanh bến xe Miền Đông.

Bình luận (0)

Lên đầu trang