Nhiều bảng hiệu bị gió xé toạc, nằm lủng lẳng trên dây điện

Thứ Ba, 03/11/2015 03:00  | Hoàng Sơn

|

(CAO) Chiều ngày 2-11, cơn mưa kèm theo gió giật mạnh làm nhiều bảng hiệu trên đường Cộng Hòa (P.13, Q.Tân Bình, TP.HCM) bị xé toạc, nằm vắt vẻo trên đường dây điện cao thế.

 
Hiện trường căn nhà 267 đường Cộng Hòa, P.13, Q. Tân Bình

Theo ghi nhận của chúng tôi, các cửa hàng bị sự cố lần lượt là căn nhà số 175-177; 267 và 336-338.

Trường hợp nặng nhất là tại bảng quảng cáo của cơ sở tập thể hình, bên dưới cầu vượt bằng thép Hoàng Hoa Thám, đã đổ xuống, nằm tòn ten vào đường dây điện trung thế 15kv. Gây nguy hiểm cho các phương tiện di chuyển bên dưới.

Sau khi sự cố xảy ra, điện lực TP.HCM, Phòng Cảnh sát PCCC Q.Tân Phú và các lực lượng sở tại của Q.Tân Bình đã phải cúp điện để xử lý vụ việc. Ngay sau đó, hiện trường được phong toả hoàn toàn trong 3 giờ để phục vụ công tác khắc phục sự cố trên.

Xe thang được điều động đến hiện trường để di dời biển quảng cáo. Các cán bộ chiến sĩ đã lên xe thang và buộc dây cố định lan can trên cầu vượt, đầu còn lại buộc vào tấm bảng. Sau đó, dùng máy cắt để bảng hiệu rơi hẳn xuống mặt đường. Đến rạng sáng 3-11, công tác khắc phục sự cố tấm bảng vẫn còn được triển khai thực hiện.

Ngay thời điểm xảy ra sự việc, trong hẻm 266 bất ngờ xảy ra hoả hoạn. Một bé gái đang thắp nến để học bài, do không để ý nên sáp đèn cầy chảy xuống bàn gây cháy. Lực lượng PCCC Q.11 đã điều 3 xe chữa cháy cùng hàng chục CBCS đến hiện trường dập lửa. Khoảng 20 phút sau, ngọn lửa đã được khống chế hoàn toàn.

Căn nhà số 175-177

Cùng thời điểm, bảng hiệu tại số nhà 175-177 bất ngờ đổ sập làm nhiều tấm la phông, mica bay xuống đường khiến nhiều người dân hốt hoảng. May mắn không có người bị thương. Bảng hiệu tiệm quần áo số 336-338 cũng bất ngờ đổ xuống. Chủ cửa hàng đã gọi thợ, ráp giàn giáo chống đỡ bảng hiệu.

Cửa hàng quần áo số 336-338
Cây gãy nhánh trên đường Nguyễn Thái Bình, Q.Tân Bình

Trước đó, tuyến đường Nguyễn Thái Bình (P.12, Q.Tân Bình) mưa lớn kèm theo gió giật mạnh đã làm nhiều nhánh cây lớn bị rơi xuống đường gây cản trở giao thông qua khu vực, một xe ô tô đang lưu thông bị cây rơi trúng làm hư hỏng. Lực lượng chức năng đã tiến hành dọn dẹp hiện trường để bảo đảm giao thông qua đây.

Bình luận (0)

Lên đầu trang