Nhiều xe khách 'làm xiếc', chạy ẩu trên Quốc lộ 51

Thứ Sáu, 10/07/2015 15:37  | Thể Trịnh

|

(CAO) Thời gian gần đây lượng xe khách đi qua khu vực QL51 hướng từ Đồng Nai - Vũng Tàu chạy rầm rộ, bát nháo trên quốc lộ, gây nhiều cảm giác bất an cho hành khách trên xe, lẫn người đi đường.

Xe khách bát nháo

Từ bến xe Miền Đông hướng về trạm thu phí khu vực cầu Đồng Nai có hàng chục hãng xe khách như: Sao Mai, Thiên Phú, Toàn Thắng,... Những chiếc xe khách 16 chỗ mang biển số Sài Gòn dừng đỗ vô tội vạ trên QL51, có hãng xe trả khách ngay bên đường.

Khi đi qua trạm thu phí một số xe khách còn tìm cách vượt trạm để không phải mua vé. Chúng tôi ngồi trên một chiếc xe khách hiệu Hoa Mai từ bến xe Miền Đông về Vũng Tàu bị một phen khiếp vía.

Trong chặng hành trình, rất nhiều lần tài xế tăng tốc độ chạy vun vút trên đường, có lúc phanh gấp để lơ xe mở cửa phi từ trên xe xuống đón khách. Nguy hiểm hơn khi lơ xe nhảy khỏi xe đón khách cũng không quan sát xe chạy từ phía sau đang vượt lên.

Những chiếc xe Hoa Mai thường xuyên chạy ẩu khi qua khu vực QL51 - Ảnh: Thể Trịnh

Khi đi qua trạm thu phí mặc cho thanh chắn và nhân viên thu vé đang ngồi hoạt động tài xế vẫn "mạnh dạn" đánh tay lái qua bên làn đường giành cho xe máy để vượt trạm.

Chị Lan một người bán bánh mì ven bên đường QL51 - khu vực gần chân cầu vượt ngã ba Vũng Tàu cho biết: "Xe khách giờ giả nhiều lắm, nhất là mấy hãng như xe Hoa Mai. Một ngày chạy qua đây mấy chục chiếc dừng đỗ chèo kéo khách ngay trên đường. Xe chạy rất ẩu, khi xe dừng bên đường tui quan sát thấy người ngồi trên xe tím tái cả mặt mày mà không dám hó hé".

Theo người dân đi xe khách phản ánh thì tình trạng ngồi trên xe khách “đểu” bị mất đồ, rồi ép giá trắng trợn. Thậm chí, khi hành khách có ý kiến còn bị đe dọa, khiến nhiều người chỉ biết kêu trời.

Mạnh tay xử lý nạn xe khách "làm xiếc" trên đường

Ghi nhận tại khu vực ngã ba Vũng Tàu một trong những điểm nóng giao thông ở Đồng Nai. Hằng ngày, lượng xe khách đi qua khu vực này rất đông, cứ khoảng 15 phút là thấy có một chiếc dừng đỗ bên đường để đón trả khách.

Trong khi đó, dải phân cách đoạn qua khu phố Bình Dương lại hẹp và bất tiện cho lượng xe máy đi qua đây. Nhiều trường hợp xe máy lấn tuyến ra làn đường ô tô nên hay xảy ra va quẹt tại đây.

Một chiếc xe khách mang hãng Hoa Mai dừng đón khách giữa ngã ba Vũng Tàu - Ảnh: Thể Trịnh

Những chiếc xe khách 16 chỗ sau khi đón trả khách xong liền phóng bạt mạng gây lo lắng cho cả hành khách và người đi đường.

Đề nghị cơ quan chức năng xử lý nghiêm những trường hợp xe khách đội lốt nhà xe, phóng nhanh chạy ẩu trên QL51 để người dân yên tâm hơn khi lưu thông trên tuyến đường này.

Bình luận (1)

Xe Hoa Mai chạy rất ẩu, tôi thường hay đi làm hàng ngày thấy xe còn vượt đèn đỏ nữa.

Phạm Quốc Việt - Thứ Bảy, 11/07/2015, 05:40 Trả lời | Thích
Lên đầu trang