Vụ chở thuyền "khủng" gây ách tắc đèo Bảo Lộc: Phạt 90 triệu đồng

Thứ Ba, 05/05/2020 13:46

|

(CAO) Chiếc thuyền "khủng" có kích thước chiều dài gần 30m, bề ngang khoảng 4,5m, chiều cao 3,9m được xe đầu kéo chở, gây ách tắc đèo Bảo Lộc. Cơ quan chức năng xác định, chủ phương tiện và người điều khiển xe đầu kéo chở thuyền phạm 6 lỗi, bị phạt tổng cộng hơn 90 triệu đồng.

Sáng 5-5, Trạm CSGT Mađaguôi (H.Đạ Huoai; thuộc Phòng CSGT Công an Lâm Đồng), cho biết, sau khi tạm giữ phương tiện là xe đầu kéo BS: 72C-062.07 kéo theo rơ moóc BS: 60R-003.79 chở chiếc thuyền “khủng” gây ách tắc đèo Bảo Lộc, đơn vị đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với người điều khiển và chủ phương tiện theo quy định pháp luật.

Công an kiểm tra, xử lý xe đầu kéo chở chiếc thuyền “khủng” làm ách tắc đèo Bảo Lộc

Theo đó, ông Vũ Văn Nghĩa (SN 1973), người điều khiển xe đầu kéo nói trên bị lập biên bản xử phạt vi phạm các lỗi vi phạm quy định tại các Điều 24, 25 Nghị định 100/2019 của Chính phủ, như: chở hàng siêu trường có giấy phép lưu hành còn giá trị sử dụng, nhưng đi không đúng tuyến đường quy định trong giấy phép; chở hàng siêu trường có giấy phép, nhưng kích thước bao ngoài của xe vượt quá quy định trong giấy phép lưu hành và điều khiển xe có phù hiệu nhưng đã hết giá trị sử dụng.

Trong khi đó, chủ phương tiện xe đầu kéo chở thuyền “khủng” là DNTN Tài Phúc (trụ sở tại TP.Vũ Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) bị lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính nhiều lỗi vi phạm theo Điều 30 Nghị định 100/2019 của Chính phủ, với các lỗi như: giao phương tiện cho người làm công chở hàng siêu trường có giấy phép lưu hành còn giá trị, nhưng đi không đúng tuyến đường quy định trong giấy phép; giao phương tiện cho người làm công điều khiển chở hàng siêu trường có giấy phép, nhưng kích thước bao ngoài của xe vượt quá quy định trong giấy phép lưu hành và giao phương tiện cho người làm công điều khiển xe có phù hiệu nhưng đã hết giá trị sử dụng.

Chiếc thuyền khủng "mắc cạn" ở khúc cua đèo Bảo Lộc

Với tổng cộng 6 lỗi vi phạm, người điều khiển và chủ phương tiện xe đầu kéo BS: 70C-062.07 bị xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền hơn 90 triệu đồng. Ngoài việc phạt tiền, cơ quan chức năng còn tịch thu phù hiệu phương tiện, tạm giữ đăng ký xe và giấy phép lái xe của người điều khiển phương tiện theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, cơ quan chức năng còn lập biên bản tạm giữ hàng hóa (chiếc thuyền); đồng thời, hướng dẫn chủ doanh nghiệp sử dụng phương tiện đủ điều kiện giấy phép chở hàng hóa siêu trường và giấy phép lưu hành chở hàng hóa nói trên được quyền lưu thông trên QL20.

Khi doanh nghiệp xuất trình đầy đủ các giấy phép hợp lệ, cơ quan chức năng sẽ bàn giao chiếc thuyền và hỗ trợ điều tiết giao thông trong quá trình chủ phương tiện vận chuyển chiếc thuyền tới nơi an toàn.

Trước đó, vào 14h ngày 4-5, xe đầu kéo BS: 72C-062.07 kéo theo rơ-moóc chở chiếc thuyền khủng, có chiều dài gần 30m lưu thông trên QL20 theo hướng từ TP.HCM đi Đà Lạt.

Trong lúc lên đèo Bảo Lộc (TP.Bảo Lộc - Lâm Đồng), suốt thời gian hơn 3 giờ đồng hồ, đặc biệt là những lần vào cua, chiếc xe chở thuyền "khủng" liên tục chắn hết cả 2 làn đường làm giao thông trên đèo Bảo Lộc bị ách tắc, khiến xe cộ nối đuôi nhau "bất động", kéo dài nhiều km. Lực lượng CSGT chốt đèo Bảo Lộc đã có mặt điều tiết, phân luồng đảm bảo an toàn giao thông trên đèo.

Dư luận đồn đoán chiếc thuyền "khủng" trên giống những chiếc thuyền của đám cát tặc trên dọc sông Đồng Nai từng bị các ngành chức năng bắt giữ.

Chiếc xe đầu kéo chở thuyền “khủng” làm ách tắc đèo Bảo Lộc bị xử phạt hơn 90 triệu đồng

Bình luận (0)

Lên đầu trang