An Giang: Vì sao đường tỉnh 943 mới làm xong đã đầy vết nứt?

Thứ Sáu, 01/05/2020 06:16  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Một đoạn đường thuộc tỉnh lộ 943 có chiều dài khoảng 2km, với tổng kinh phí xây dựng 5 tỷ đồng. Tuy nhiên sau khi đưa vào sử dụng đã xuất hiện nhiều vết nứt.

Theo thông tin từ UBND huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang, công trình nâng cấp, mở rộng đường tỉnh 943 đoạn Km57 – Km64 (hạng mục từ Km57+190 – Km58 + 630) thuộc xã Cô Tô đến nay cơ bản đã hoàn thành. Tuy nhiên trong quá trình thi công xảy ra một số vết nứt mặt đường.

Đoạn đường vừa mới làm xong đã xuất nhiện nhiều vết nứt do xe chở đá chạy tấp nập.

Theo tìm hiểu của phóng viên, đoạn đường thi công có mặt đường rộng 8m, đổ bê tông cốt thép dày 20cm và chiều dài khoảng 2km, với tổng kinh phí đầu tư 5 tỷ đồng.

Nguồn kinh phí do 3 đơn vị khai thác đá đóng góp gồm: Xí nghiệp khai thác và chế biến đá Cô Tô, Công ty khai thác đá Quyết Thắng và Công ty khai thác và chế biến đá An Giang. Đơn vị thi công là Công ty TNHH MTV xây lắp An Giang.

Đoạn đường đi qua khu vực núi Cô Tô, chủ yếu phục vụ cho việc lưu thông của các xe chuyên chở đá từ các mỏ khai thác đến bãi tập kết và giao thông trong khu vực.

Sau khi công trình thi công hoàn thành, đơn vị thi công mới bàn giao công trình thì đơn vị tài trợ không nhận, do mặt đường xuất hiện nhiều vết nứt. Trước thực tế trên, vào ngày 29-4, UBND huyện Tri Tôn đã mời các bên liên quan đến họp, bàn giải pháp khắc phục.

Sau khi thi công xong một đoạn đường tỉnh 943, đơn vị thi công bàn giao nhà tài trợ không nhận vì xuất hiện nhiều vết nứt.

Theo ghi nhận của phóng viên, các vết nứt xuất hiện gần mối ghép giữa 2 khối bê tông, một số vết nứt kéo dài cả thước, nhiều đoạn lồi lõm, tồn đọng nước, có dấu hiệu xuống cấp, xe tải chở đá chạy tấp nập...

Trao đổi với phóng viên Báo Công an TPHCM, đại diện Công ty TNHH MTV xây lắp An Giang - cho biết: “Việc xuất hiện vết nứt sau khi hoàn thành do đơn vị bảo vệ công trình không tốt.

Cụ thể những chỗ nứt đổ bê tông mới có 7 – 10 ngày là xe chạy lên, trong khi đó theo quy định là phải 28 ngày mới được lưu thông. Tuyến đường hoàn thành trước Tết nhưng do ảnh hưởng của dịch bệnh nên đến nay mới đi kiểm tra lại. Trong thời gian còn bảo hành nên hư đến đâu sẽ khắc phục sửa đến đó”.

Dự kiến việc khắc phục diễn ra từ ngày 15-5 và thời gian khắc phục từ 1,5 – 2 tháng. “Đoạn đường này xe tải hạng nặng của 3 xí nghiệp chở đá chạy liên tục rất khó khắc phục. Quá trình khắc phục sẽ làm từng đoạn nhỏ. Việc khắc phục là chỗ nào nứt cắt bỏ để đổ lại bê tông mới” – lãnh đạo Công ty TNHH MTV xây lắp An Giang cho biết thêm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang