Phát tờ rơi tuyên truyền Luật Giao thông cho du khách quốc tế đến TPHCM

Thứ Sáu, 28/10/2022 17:05

|

(CAO) Để chủ động trong phòng ngừa, kéo giảm TNGT liên quan đến người nước ngoài, Phòng CSGT CATP phối hợp cùng sân bay Tân Sơn Nhất tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự giao thông cho người nước ngoài đến TPHCM.

Đơn vị này sẽ chịu trách nhiệm trong việc biên soạn tờ rơi tuyên truyền về mức xử phạt đối với các hành vi vi phạm trong lĩnh vực TTATGT với hai ngôn ngữ cơ bản là Tiếng Việt, Tiếng Anh và cung cấp cho Cảng hàng không.

Tờ rơi tuyên truyền pháp luật cho người nước ngoài được xây dựng gồm 2 phần: nội dung tuyên truyền đối với du khách sử dụng xe ô tô và du khách sử dụng xe mô tô.

Tờ rơi tuyên truyền Luật giao thông cho du khách quốc tế tới TPHCM

Chiều 28-10, Đội Tuyên truyền, điều tra, giải quyết tai nạn và xử lý vi phạm giao thông M và lực lượng chức năng Cảng hàng không quốc tế TSN đã có mặt cửa ra ga quốc tế để phát tờ rơi tuyên truyền luật giao thông kết hợp hướng dẫn, giải thích nhanh về các quy định an toàn giao thông cho du khách nước ngoài đặt chân tới Việt Nam.

Nhiều du khách khá bất ngờ, tuy nhiên khi nghe cán bộ CSGT giao tiếp bằng tiếng Anh, thông báo về việc hướng dẫn du khách chấp hành Luật Giao thông, ai nấy cũng đều vui vẻ tiếp nhận.

CSGT Công an TPHCM chuyển tài liệu tuyên truyền, tờ rơi tới nhân viên Cảng hàng không quốc tế TSN

Anh Alex (32 tuổi, du khách Pháp) chia sẻ, đây là lần đầu tiên anh đặt chân tới Việt Nam. Trong kế hoạch được lên sẵn, du khách này đã sẵn sàng cho chuyến phượt từ TPHCM đi Đà Nẵng bằng xe 2 bánh.

Sau khi nghe CSGT Việt Nam tuyên truyền, du khách này cam kết sẽ thực hiện nghiêm các quy định của Luật Giao thông Việt Nam.

CSGT phát tời rơi tuyên truyền, nhắc nhở du khách nước ngoài chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ

Trong tờ rơi, lực lượng chức năng sẽ tập trung chia sẻ về những quy định, yêu cầu cơ bản của Luật Giao thông đường bộ khi điều khiển phương tiệm tham giao thông. Những hành vi mà Luật pháp Việt Nam nghiêm cấm cũng như các mức phạt thành tiền cụ thể… 

Về phía Cảng hàng không quốc tế TSN, sau khi nhận được tờ rơi tuyên truyền, đơn vị sẽ phối hợp trong việc bố trí các kệ để tài liệu tại những khu vực dễ quan sát để hành khách người nước ngoài có thể dễ dàng tìm đọc, nắm được các quy định pháp luật trong lĩnh vực TTATGT.

Bình luận (0)

Lên đầu trang