Phòng Cảnh sát đường thủy ra quân đảm bảo an toàn đường thủy nội địa

Thứ Ba, 15/11/2022 15:19  | Huệ Trinh

|

(CAO) Phòng Cảnh sát đường thủy Công an TPHCM ra quân Triển khai thực hiện cao điểm đảm bảo TTATGT – TTXH dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Quý Mão và các lễ hội đầu xuân năm 2023 trên đường thủy nội địa.

Để thực hiện tốt mục tiêu kịp thời phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn và tập trung xử lý từ gốc các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến TNGT (nhất là các vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng); phòng ngừa, làm giảm ùn tắc giao thông; đấu tranh có hiệu với các loại tội phạm hoạt động trên các tuyến đường thủy nội địa; phục vụ nhu cầu đi lại, vui chơi, lễ hội, vận tải hành khách, hàng hóa của Nhân dân trong dịp cuối năm, lễ Noel 2022, Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Quý Mão và các Lễ hội đầu năm 2023, ngày 15-11, CBCS Phòng Cảnh sát đường thuỷ cho biết sẽ tăng cường tuần tra, kiểm tra và, xử lý vi phạm một cách thường xuyên, liên tục và triển khai quyết liệt, không để tái diễn hoạt động phức tạp về TTATGT.

Theo đó, lực lượng này sẽ tập trung vào các đối tượng và địa bàn có hoạt động ngang sông, dọc sông, theo tuyến cố định, các hoạt động du lịch, lễ hội, vui chơi, giải trí trên đường thủy nội địa.

Đặc biệt, CBCS khi làm nhiệm vụ phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, văn hóa ứng xử, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác; chấp hành nghiêm các quy định, quy trình công tác và điều lệnh Công an nhân dân.

Dự báo vào thời điểm cuối năm, nhu cầu thông thương và vận tải hàng hoá trên tuyến thuỷ sẽ tăng cao, Phòng Cảnh sát đường thuỷ đã chủ động xây dựng nhiều phương án xử lý chuyên đề sát với tình hình thực tế, trong đó công tác tuyên truyền là một trong những nội dung trọng tâm được đẩy mạnh triển khai thực hiện.

Một số hình ảnh tại đợt ra quân của CBCS Phòng Cảnh sát đường thủy

Ngay sau lễ ra quân, CBCS các Đội, Trạm thuộc Phòng Cảnh sát đường thuỷ tiến hành tuần tra, kiểm soát, tuyên truyền nhắc nhở và vận động người dân chấp hành pháp luật, góp sức cùng với lực lượng Cảnh sát đường thuỷ giữ gìn trật tự an toàn giao thông đường thuỷ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang