Quốc lộ huyết mạch ở ĐBSCL lại có nguy cơ sạt lở xuống sông Hậu

Thứ Bảy, 23/05/2020 21:02  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Chiều 23-5, ông Nguyễn Thanh Lâm, Phó chủ tịch UBND huyện Châu Phú, tỉnh An Giang cho biết, khoảng 6 giờ 10 phút cùng ngày đã nhận được tin báo của người dân về hiện tượng nứt mặt đường Quốc lộ 91 cũ.

Mặt đường Quốc lộ 91 rạn nứt.

Địa điểm là ấp Bình Tân, xã Bình Mỹ, huyện Châu Phú (cách vị trí sạt lở hiện nay khoảng 80m về hướng TP.Long Xuyên) với chiều dài khoảng 20m, bề rộng vết nứt từ 0,1-1cm.

UBND huyện Châu Phú đã huy động các lực lượng tại chỗ tiến hành kéo dây, gắn biển cảnh báo và cử lực lượng túc trực 24/24 để hướng dẫn bà con không đi vào khu vực nguy hiểm.

Đồng thời, phối hợp các ngành chức năng của tỉnh thiết lập vùng không an toàn cả đường sông và đường bộ; cấm tất cả các phương tiện và người dân không di chuyển vào khu vực nguy hiểm, lắp đặt biển báo hướng dẫn, phân luồng giao thông sang tuyến Quốc lộ 91 mới (đoạn từ cầu Bình Mỹ đến cầu Cây Dương) nhằm đảm bảo an toàn cho các phương tiện giao thông lưu thông theo hướng Long Xuyên – Châu Đốc và chiều ngược lại.

Theo quan sát, vị trí vết nứt mới nằm ở khu vực ngã ba đường tránh khu sạt lở Quốc lộ 91 năm 2010 và cách vị trí sạt lở hiện nay (tháng 7/2019) khoảng 80m về hướng TP.Long Xuyên. Các vết nứt cách bờ sông Hậu khoảng 7,5m, cách tim đường khoảng 3m và hiện đang tiếp tục mở rộng.

Quốc lộ 91 là một trong những tuyến giao thông huyết mạch ở ĐBSCL, tuy nhiên những năm qua liên tục xảy ra tình trạng sạt lở nghiêm trọng, có điểm cuốn cả mặt đường xuống sông Hậu, đe dọa an toàn và thông suốt của tuyến giao thông này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang