Ra đầu thú sau khi trốn khỏi hiện trường TNGT chết người

Thứ Năm, 17/10/2019 14:26

|

(CAO) Ngày 17-10, Công an TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết đơn vị vừa điều tra, truy tìm được đối tượng sau khi xảy ra tai nạn giao thông chết người đã điều khiển phương tiện bỏ trốn khỏi hiện trường.

Trước đó, vào tối ngày 12/10, một vụ TNGT xảy ra tại Km143+400, Quốc lộ 26 đoạn qua buôn Ko Tam, xã Ea Tu, TP Buôn Ma Thuột, tại hiện trường một nam thanh niên tử vong và một xe máy BS: 47H9 – 1004 bị hư hỏng nặng.

Sau khi nhận được tin báo, tổ công tác Công an TP. Buôn Ma Thuột đã có mặt tại hiện trường, phân luồng giao thông, điều tra nguyên nhân vụ việc.

Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, cơ quan Công an nhận định phương tiện va chạm với xe máy này đã rời khỏi hiện trường nên đã triển khai xác minh, điều tra và truy tìm phương tiện liên quan đến vụ tai nạn. Được biết, nạn nhân tử vong là Y.T.M. (SN 2004, trú tại, xã Hòa Đông, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk).

CSGT khám nghiệm hiện trường.
Chiếc xe máy liên quan vụ tai nạn

Đến nay, được sự vận động của cơ quan Công an và gia đình thì người điều khiển phương tiện liênq aun đến vụ TNGT rồi bỏ trốn khỏi hiện trường vụ tai nạn đã ra đầu thú và giao nộp chiếc xe máy cày trong vụ tai nạn trên.

Tại cơ quan Công an, đối tượng khai nhận mình tên Y Tiêng Ê Ban (SN 1997, trú ở buôn Kmang Đrông A, xã Ea Tu, TP Buôn Ma Thuột). Trước đó, vào tối 12/10, Y Tiêng điều khiển xe máy cày chở theo một nhóm bạn đi từ rẫy về nhà, khi đến địa điểm xảy trên, trong khi đang điều khiển chuyển hướng qua đường thì có 1 xe máy chạy với tốc độ nhanh tông vào phía sau xe máy cày của mình.

Tuy nhiên, do quá sợ hãi, Y Tiêng cùng nhóm bạn của mình không dừng lại xem tình trạng nạn nhân như thế nào mà đã điều khiển máy cày rời khỏi hiện trường vụ tai nạn. Được biết, Y Tiêng chưa có bằng lái xe máy cày.

Nạn nhân tử vong tại hiện trường
Y Tiêng (áo đen) cùng nhóm bạn và xe chiếc xe gây TNGT

Theo Y Tiêng kể lại: Hôm đó có điều khiển xe máy cày, lúc đang qua đường thì có nam thanh niên chạy xe máy tông thẳng vào đuôi xe mày cày của mình, do quá hoảng sợ nên đã không dừng lại mà điều khiển xe rời khỏi hiện trường, giờ đây nhận thức việc làm của mình là sai và rất hối hận.

Công an đang khám nghiệm tang vật
Y Tiêng đang khai báo tại cơ quan điều tra.

Theo Thiếu tá Nguyễn Anh Tuấn – cán bộ đội Điều tra tổng hợp Công an TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk: Khuyến cáo với người dân khi xảy ra tai nạn giao thông phải ở lại hiện trường để đưa người bị nạn đi cấp cứu. Đồng thời giữ nguyên hiện trường để lực lượng chức năng điều tra xử lý vụ việc. Việc bỏ trốn sau khi xảy ra tại nạn giao thông là vi phạm pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang