Ra quân cao điểm, Công an TP.Thủ Đức "siết" tài xế tại cảng Cát Lái

Thứ Ba, 15/08/2023 16:34

|

(CAO) Buổi kiểm tra do Đội Cảnh sát giao thông tật tự (CSGT-TT) làm chủ công, với sự hỗ trợ của các lực lượng thuộc Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn, Bộ đội biên phòng cảng Cát Lái, Trạm Y tế và Công an P.Cát Lái…

Sáng 15/8, sau lễ ra quân cao điểm tổng kiểm soát xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách và xe ô tô kinh doanh vận tải hàng hóa bằng container, Công an TP.Thủ Đức tổ chức test nhanh chất ma tuý và tàng trữ vũ khí nguy hiểm, vật liệu nổ đối với tài xế lái xe container tại Cảng Cát Lái.

Buổi kiểm tra do Đội Cảnh sát giao thông tật tự (CSGT-TT) làm chủ công, với sự hỗ trợ của các lực lượng thuộc Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn, Bộ đội biên phòng cảng Cát Lái, Trạm Y tế và Công an P.Cát Lái…

Buổi kiểm tra nằm trong đợt cao điểm tổng kiểm soát xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách và xe ô tô kinh doanh vận tải hàng hóa bằng container

Lực lượng chức năng đã yêu cầu dừng ngẫu nhiên 40 tài xế đang lái xe vào cảng qua cổng B để thực hiện kiểm tra.

Theo ghi nhận, sự xuất hiện của CSGT khiến nhiều tài xế lo lắng. Một số người tỏ ý không hài lòng vì cho rằng việc kiểm tra gây ảnh hưởng tới tiến độ công việc của họ.

Lực lượng chức năng kiểm tra hành chính các tài xế

Tuy nhiên, việc kiểm tra vẫn diễn ra nhằm để CSGT kịp thời phát hiện, xử lý triệt để lái xe có sử dụng chất cấm trong quá trình lưu thông ra vào cảng.

Hơn 9 giờ, tài xế K.C (quê Sóc Trăng) điều khiển xe container chạy vào cảng thì bị CSGT yêu cầu dừng phương tiện để kiểm tra. Lúc này, tài xế xuất trình đầy đủ giấy tờ liên quan đến phương tiện và cá nhân.

Sau khi kiểm tra hành chính, lực lượng chức năng tiếp tục test nhanh ma tuý qua nước tiểu tài xế này. Kết quả thể hiện tài xế K.C dương tính với ma tuý.

40 tài xế thực hiện yêu cầu kiểm tra hành chính, test nhanh ma tuý

Làm việc với CSGT, tài xế thừa nhận có sử dụng ma tuý đá trong chầu nhậu vào hai ngày trước. Đáng nói, tài xế K.C lại không nhận thức rõ ràng tác hại, hậu quả của việc sử dụng ma tuý. Điều này đặc biệt nguy hiểm đối với tài xế vì đe doạ trực tiếp đến an toàn tính mạng của bản thân và những người tham gia lưu thông trên đường. Tài xế này lại biện minh rằng: “Tôi chỉ thử một ít rồi đi ngủ, hôm sau mới lái xe trở lại”.

Một cán bộ xử lý cho biết đối với các trường hợp test nhanh dương tính ma tuý sẽ được lực lượng chức năng tiếp tục đưa đi kiểm tra tại bệnh viện để có kết quả chính xác nhất.

CSGT TP Thủ Đức tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông cho tài xế

Tuy nhiên, tại thời điểm bị phát hiện dương tính với chất cấm, tài xế vẫn bị lập biên bản về hành vi vi phạm, bị tạm giữ phương tiện 7 ngày.

Quá trình kiểm tra các phương tiện, lực lượng chức năng còn phát hiện, thu giữ các vật dụng như dao, kìm cộng lực... Lực lượng chức năng cho biết đây đều là các vật dụng không được phép mang vào cảng. Trong khi đó, tài xế lại lý giải rằng đây là dụng cụ cần thiết để tháo dỡ hàng hoá. Tuy nhiên, các vật này đều bị công an thu giữ.

Trung tá Huỳnh Quốc Trắng- Đội Phó đội CSGT-TT cho biết buổi kiểm tra nằm trong kế hoạch thực hiện cao điểm tổng kiểm soát xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách và xe ô tô kinh doanh vận tải hàng hóa bằng container trên địa bàn TP Thủ Đức.

Tuy nhiên, bất kể cao điểm hay thấp điểm thì thời gian tới, lực lượng CSGT vẫn tiếp tục triển khai hiệu quả các biện pháp nghiệp vụ để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm tài xế sử dụng ma túy để kịp thời xử lý nghiêm.

Bên cạnh đó, lực lượng CSGT TP.Thủ Đức còn tăng cường bố trí lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông; các tuyến đường khu vực kho cảng, bến bãi, khu công nghiệp; các tuyến quốc lộ trọng điểm; đường dẫn vào các tuyến cao tốc… nhằm đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang