Đường gần 550 tỷ đồng hỏng nặng: Báo phản ánh mới cắm biển, khắc phục

Thứ Năm, 21/02/2019 10:14

|

(CAO) Sau khi báo chí phản ánh đường gần 550 tỷ đồng tan nát dù ít phương tiện qua lại, các cơ quan chức năng mới bổ sung biển cảnh báo, khắc phục các điểm sạt lở tạm thời để thông tuyến.

Như CAO đã phản ánh, đường tránh đèo Măng Rơi (đoan đi qua huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum) được đầu tư gần 550 tỷ đồng chưa được sử dụng bao nhiêu nhưng đã tan nát, gây ách tắc giao thông đã hơn 4 tháng, tuy nhiên đến nay vẫn không được sửa chữa.

Con đường sụt lún "nuốt" gần hết mặt đường

Theo chúng tôi ghi nhận, có 3 điểm bị hư hỏng nghiêm trọng, nền đường và các công trình phụ trợ khác đổ sập xuống ta-luy âm. Ngoài bị hư hỏng, trên tuyến đường tránh đèo Măng Rơi xuất hiện nhiều điểm bị sạt lở ta-luy dương, gây ách tắc giao thông và nguy hiểm cho người dân ở gần đây.

Nhiều vị trí tan nát cả mặt đường

Tuyến đường này mới chỉ mới được đưa vào sử dụng và cũng có rất ít phương tiện giao thông qua đây. Xung quanh tuyến đường cũng chỉ có ít người dân sinh sống. Tuy nhiên, tuyến đường từ khi hoàn thành đến nay liên tục bị sạt lở, các phương tiện phải lưu thông đường cũ đèo dốc quanh co, nguy hiểm.

Ngay sau báo phản ánh, UBND tỉnh Kon Tum đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị liên quan kiểm tra, khắc phục nhằm đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Đường bị sạt lở lâu ngày không được khắc phục

Ngày 21-2, ông Ngô Văn Cường, Phó Ban phụ trách Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum cho biết, các đơn vị sẽ cho tiến hành khắc phục tạm các vị trí sạt lở trên Đường tránh đèo Măng Rơi (đoạn qua đi huyện Tu Mơ Rông) để thông tuyến; cho cắm biển cảnh báo tại những vị trí chưa có. Còn khắc phục triệt để thì khi hồ sơ, thủ tục sửa chữa đường được phê duyệt thì mới tiến hành.

Đường gần 550 tỷ không chỉ sạt lở mà còn hư hỏng nặng
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang