Đường gần 550 tỷ không chỉ sạt lở mà còn hư hỏng nặng

Chủ Nhật, 17/02/2019 12:01

|

(CAO) Không chỉ sạt lở gây ách tắc giao thông, hàng trăm mét đường tại tuyến tránh đèo Măng Rơi không được sử dụng bao nhiêu nhưng đã bị hư hỏng, sụt lún nghiêm trọng.

Theo ghi nhận của phóng viên, có 3 điểm trên tuyến đường tránh đèo Măng Rơi đoạn đi qua huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum) bị hư hỏng nghiêm trọng, mặt đường, hệ thống lan can, bờ kè bị sụt lún.

Ngay tại điểm thứ nhất, mặt đường được thảm nhựa, nhưng đã có gần 50m bị hư hỏng nghiêm trọng. Mặt đường, lan can, bờ kè bị sụt lún xuống phía ta-luy âm sâu nhiều mét.

Đường bị sụt lún tạo thành hố sâu rất nguy hiểm

Điểm thứ 2, một hố sâu đã ăn vào hơn nửa mặt đường, nền đường bị sạt lở xuống ta-luy âm sâu cả mét. Hàng rào lan can đoạn này nằm vắt vẻo trên hố sâu.

Tại vị trí gần cuối tuyến đường tránh, hàng chục mét lề đường đã sụt xuống ta-luy âm, kéo theo lan can lún xuống, hư hỏng.

Các điểm sạt lở trên tuyến đường này mới chỉ được đưa vào sử dụng từ năm 2016, có rất ít phương tiện giao thông qua, hai bên tuyến đường cũng chỉ có ít người dân sinh sống.

Trước đó, như CAO đã phản ánh, tuyến đường tránh đèo Măng Rơi liên tiếp bị sạt lở nghiêm trọng trong thời gian dài, theo lý giải của chủ đầu từ là do mưa bão. Tuy nhiên dù bị sạt lở hơn hơn 4 tháng nay, nhưng đường vẫn chưa được khắc phục gây ách tắc giao thông và nguy hiểm cho người dân sinh sống gần đó.

Được biết, tuyến đường tránh đèo Măng Rơi (đoạn qua huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum) được đầu tư gần 543 tỷ đồng, do UBND huyện Tu Mơ Rông làm chủ đầu tư. Tuyến đường đã hết hạn bảo hành vào năm 2017.

Hình ảnh về truyến đường tránh đèo Măng Rơi bị hư hỏng nghiêm trọng:

Đường sụt lún, hộ lan nằm vắt vẻo
Đường sạt ta-luy âm dài hàng chục mét
Mặt đường, bờ kè, hộ lan lún sâu
Những điểm hư hỏng như chiếc bẫy đối với người dân sống gần đây
Cả ta-luy âm và đương đều bị sạt nghiêm trọng
Đường gần 550 tỷ sạt lở nhiều tháng gây ách tắc, vẫn chưa được khắc phục
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang