Xe khách lao từ đường vào tông sập nhà dân, 37 người nhập viện

Thứ Năm, 14/02/2019 10:21  | H.Chuyên

|

(CAO) Khoảng 6 giờ 15 ngày 14/2, một vụ tai nạn giao thông đường bộ nghiêm trọng đã xảy ra tại khu vực thôn Đắc Lợi, xã Vĩnh Lương, TP.Nha Trang, Khánh Hòa. Một chiếc xe chở khách đâm vào nhà dân khiến hàng chục người bị thương phải đưa đến cấp cứu tại bệnh viện.

Thông tin ban đầu cho biết, xe ô tô khách BS: 17B – 014.76 do lái xe Phạm Công Thu (SN 1971, thường trú tỉnh Thái Bình) điều khiển đang lưu thông trên quốc lộ 1 theo hành trình từ Bắc vào Nam, khi đến địa điểm trên đã mất lái lao vào ngôi nhà số 72 ở thôn Đắc Lợi, do ông Huỳnh Ngọc Đức (SN 1980) là chủ sở hữu rồi lật. Hậu quả là có 37 người trên xe khách bị thương, được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cấp cứu.

Các lực lượng chức năng tỉnh Khánh Hòa đã khẩn trương có mặt tại hiện trường để triển khai công tác cứu nạn, xử lý hậu quả vụ tai nạn. Ông Nguyễn Văn Dần, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Khánh Hòa đã đến hiện trường để chỉ đạo việc khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

Theo một số nhân chứng, trước khi lao vào nhà dân, chiếc xe chạy tốc độ cao, chao đảo một đoạn rồi mất kiểm soát lao vào nhà dân. Rất may thời điểm trên trong nhà không có người.

Chiếc xe khách lật tại hiện trường. Ảnh: VOV
Nhà dân bị xe khách tông sập. Ảnh: VOV
Lực lượng y tế có mặt đưa các nạn nhân đi cấp cứu. Ảnh: An Bình
Lực lượng cứu hộ cẩu xe khách gặp nạn khỏi hiện trường

Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Khánh Hòa cho biết đã tiếp nhận tổng số 37 bệnh nhân bị thương từ vụ tai nạn giao thông trên. Một số trường hợp nặng phải mổ cấp cứu. Hiện sức khỏe của các nạn nhân đã qua cơn nguy kịch, một số có thể cho xuất viện, chăm sóc tại nhà.

Ngay khi nhận được thông tin có nhiều người gặp nạn, bệnh viện đã huy động nhiều đơn vị chuyên môn đến hiện trường, tổ chức cấp cứu các nạn nhân. Các nạn nhân được đưa đến Bệnh viện cấp cứu gồm hành khách, lái xe và phụ xe.

Bác sĩ Tôn Nữ Thanh Thảo, Khoa Cấp cứu - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho hay, các nạn nhân sau khi được đưa vào viện đã được xử lý kịp thời. 10 ca bị thương nặng gồm bị gãy xương, gãy tay chân, chấn thương gối, phải mổ để cắt, lọc vết thương.

Các nạn nhân còn lại chỉ bị xây xát nhẹ, có thể sớm được xuất viện. Hiện nay, đa số bệnh nhân đã tỉnh táo. Các bệnh nhân nặng sẽ chuyển về các khoa điều trị theo chỉ định của bác sĩ.

Chị Nguyễn Thị Yến (quê Thanh Hóa), một hành khách trên xe bị gãy chân và chấn thương tay, đang được điều trị tại bệnh viện cho biết, thời điểm xảy ra tai nạn, chị chỉ vừa chợp mắt ngủ, bỗng nghe tiếng động lớn, rồi nghe tiếng phanh xe ma sát lớn, sau đó xe nghiêng hẳn rồi đâm vào nhà dân.

“Lúc đó, tôi choáng váng và thấy chân đau ghê gớm, mọi người rất hỗn loạn. May nhờ người dân và lực lực chức năng đến sớm để đưa mọi người ra ngoài”, chị Yến nhớ lại.

Lãnh đạo công an tỉnh Khánh Hòa cho biết đang thụ lý vụ việc, yêu cầu tài xế làm xét nghiệm ma túy để tiếp tục làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang