(CAO) Cục Hàng không Việt Nam đưa ra quyết định này trên cơ sở báo cáo của các hãng hàng không Việt Nam về nhu cầu vận chuyển hàng không giai đoạn từ nay đến ngày 20/2/2022.
Do nhu cầu vận chuyển qua Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất tăng cao, Cục Hàng không Việt Nam đã điều chỉnh tham số điều phối slot (giờ cất, hạ cánh) tại đây theo 2 giai đoạn.
Cụ thể, giai đoạn từ 10/2/2022 đến 20/2/2022, tham số điều phối đường hạ, cất cánh là 48 chuyến/giờ cho các khung giờ từ 06h00-23h55 (giờ địa phương) và 36 chuyến/giờ cho các khung giờ từ 00h00-05h55 (giờ địa phương).
Nhu cầu đi lại của hành khách qua sân bay Tân Sơn Nhất tăng rất cao
Tham số điều phối Nhà ga Nội địa đi là 26 chuyến/giờ; tham số điều phối Nhà ga Nội địa đến là 24 chuyến/giờ.
Trước đó, trong cao điểm Tết Nguyên đán, tại Tân Sơn Nhất, Cục Hàng không VN đã tăng từ 40 lên 46 chuyến/giờ, chuyến bay nội địa cất cánh là 24 chuyến/giờ.
Với giai đoạn từ 21/2/2022 đến 30/4/2022, tham số điều phối đường hạ cất cánh là 30 chuyến/giờ. Tham số điều phối Nhà ga Nội địa đi là 24 chuyến/giờ; tham số điều phối Nhà ga Nội địa đến là 20 chuyến/giờ.
Theo yêu cầu của Cục Hàng không Việt Nam, các hãng hàng không thực hiện nghiêm việc trả Slot không sử dụng theo quy định, sử dụng đúng Slot theo phép bay đã cấp để tăng hiệu quả trong việc điều phối, sử dụng Slot, đồng thời tăng cường khai thác các khung giờ đêm.
Cảng vụ hàng không Miền Nam, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất có trách nhiệm phối hợp với Sở GTVT TP.HCM tăng cường phương tiện vận tải công cộng, taxi để đáp ứng nhu cầu của hành khách đi các chuyến bay nội địa khi hạ cánh tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, góp phần giảm thiểu ùn tắc tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất.
Các cảng hàng không địa phương có hệ thống đèn đêm phối hợp với các hãng hàng không, bố trí nguồn lực để đảm bảo phục vụ nhu cầu khai thác các khung giờ đêm của các hãng hàng không.