Tàu du lịch cháy dữ dội, 25 người thoát nạn

Thứ Sáu, 07/08/2020 14:36  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Khoảng 9 giờ sáng 7-8, tại vùng biển Hà Tiên, tàu khách Phương Nam bất ngờ bị bốc cháy dữ dội. Thời điểm này có 21 hành khách và 4 thuyền viên.

Chiếc tàu bị cháy - Ảnh BP Kiên Giang.

Theo đó, tàu khách Phương Nam BS: KG 23239 HC19 ký hợp đồng với một công ty du lịch chở 21 hành khách đi tham quan tại đảo Hải Tặc (xã Tiên Hải, TP.Hà Tiên). Trong lúc di chuyển từ Hà Tiên đến đảo Hải Tặc, bất ngờ tàu bốc cháy dữ dội.

Ngọn lửa ban đầu được xác định là bắt nguồn từ buồng máy, sau đó lan nhanh ra toàn bộ tàu. Lúc này trên tàu có 21 hành khách và 4 thuyền viên.

Nhận được tin báo, Bộ Chỉ huy BĐBP Kiên Giang đã điều tàu cứu hộ cùng các lực lượng Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Hà Tiên, Hải đội 2 phối hợp với công an, Hải đăng cùng nhiều vỏ composite của người dân đưa 21 hành khách và 4 thuyền viên về bờ an toàn.

Đến 10 giờ cùng ngày, ngọn lửa trên tàu mới được dập tắt hoàn toàn. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do chập điện. Tuy nhiên do tàu được làm bằng composite dễ cháy nên ngọn lửa lan nhanh, gây thiệt hại hoàn toàn về tài sản.

Bình luận (0)

Lên đầu trang