Theo chân tổ tuần tra lưu động chống ùn tắc ở cửa ngõ TPHCM

Thứ Tư, 16/11/2022 12:01

|

(CAO) Sáng 16-11, phóng viên Chuyên đề Công an TPHCM đã theo chân một ca tuần tra lưu động do Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (Công an TPHCM) phối hợp cùng Phòng 7, Cục Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (Bộ Công an) nhằm phòng ngừa và giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại cửa ngõ của TPHCM.

Đúng 8 giờ, buổi tuần tra lưu động do Đội CSGT An Sương (Phòng CSGT ĐB-ĐS, CATP), Đội Tuần tra kiểm soát (Phòng 7, Cục CSGT ĐB-ĐS) thực hiện bên cạnh sự phối hợp các lực lượng trực thuộc CAH.Hóc Môn chính thức được triển khai.

Tổ tuần tra lưu động được triển khai theo Kế hoạch 3938 do Cục CSGT ĐB-ĐS, Bộ Công an ban hành.

Buổi tuần tra lưu động do Đội CSGT An Sương (Phòng CSGT ĐB-ĐS, CATP), Đội Tuần tra kiểm soát (Phòng 7, Cục CSGT ĐB-ĐS) thực hiện bên cạnh sự phối hợp các lực lượng thuộc CAH.Hóc Môn

Lực lượng chức năng đặc biệt tập trung vào nhiệm vụ phân luồng – điều tiết phòng chống ùn tắc giao thông, xử lý các trường hợp buôn bán lấn chiếm lòng, lề đường; đậu, đỗ không đúng nơi quy định cũng như các hành vi vi phạm khác gây mất an toàn giao thông đường bộ.

Đúng 8 giờ, lực lượng chức năng xuất quân từ trụ sở Đội CSGT An Sương

CSGT sẽ tập trung tuần tra trên tuyến Quốc lộ 22 (H.Củ Chi, H.Hóc Môn và Q.12), đoạn từ ngã tư An Sương tới ngã ba Hồng Châu.

Đây được xem là một trong những tuyến huyết mạch dẫn vào TPHCM, luôn có mật độ phương tiện lưu thông cao cả ngày và đêm.

CSGT tuần tra trên tuyến Quốc lộ 22 (H.Củ Chi, H.Hóc Môn và Q.12), đoạn từ ngã tư An Sương tới ngã ba Hồng Châu

Trường hợp đầu tiên CSGT tiến hành lập biên bản xử phạt trong sáng 16-11 là một xe đầu kéo BS: 51C – 72262 với lỗi dừng, đậu không đúng nơi quy định.

Quan sát trên ca bin, CSGT không thấy có tài xế. Sau hơn 5 phút, tài xế điều khiển xe đầu kéo này mới xuất hiện để làm việc với tổ công tác.

Người này phân trần: “Tôi chỉ đậu xe 5 phút để ghé vào mua đồ rồi đi liền”. Tuy nhiên, nhiều người dân sinh sống gần đó lại cho biết, chiếc xe đầu kéo này đã đậu tại đây từ lâu (?).

CSGT làm việc với tài xế xe đầu kéo đậu không đúng nơi quy định

Ngoài trường hợp trên, CSGT còn phát hiện và xử lý nhiều xe ba gác, xe kéo chở hàng cồng kềnh, lưu thông ngược chiều cũng đã bị lập biên bản.

Theo ghi nhận của phóng viên Chuyên đề Công an TPHCM, chỉ trong 1 giờ đồng hồ, tổ tuần tra lưu động đã phát hiện và xử phạt nhiều trường hợp vi phạm. 

Cán bộ CSGT ghi hình ảnh một xe ba gác vi phạm

Người dân sau khi làm việc với lực lượng CSGT đều cam kết sẽ không tái phạm, gây ảnh hưởng tới trật tự giao thông đường bộ. 

Trả lời phóng viên, Trung tá Lê Văn Hải, Đội trưởng Đội CSGT An Sương cho biết, công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên tuyến Quốc lộ 22 thời gian qua đã được thực hiện tốt.

Trung tá Lê Văn Hải, Đội trưởng Đội CSGT An Suơng

Trung tá Hải cũng cho biết thêm, sau 15 ngày triển khai kế hoạch phối hợp giữa Phòng CSGT ĐB-ĐS, CAH.Hóc Môn và Phòng 7 của Phòng CSGT ĐB-ĐS, lực lượng chức năng không để xảy ra trường hợp ùn tắc giao thông nào, cũng như các vụ tụ tập đua xe, gây rối trật tự công cộng.

Một trường hợp dẫn bộ để "né" chốt xử lý của CSGT 

“Các tổ tuần tra lưu động trong 15 ngày vừa qua đã xử phạt tổng cộng gần 370 trường hợp. Trong đó, xử phạt thông qua hình thức ghi hình – phạt nguội chiếm hơn 150 trường hợp”– Đội trưởng Đội CSGT An Sương thông tin.

Từ nay đến Tết Nguyên đán 2023, các tổ tuần tra lưu động sẽ tiếp tục tăng cường thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm được đề ra trong kế hoạch của Cục CSGT ĐB-ĐS, Bộ Công an.

Cán bộ CSGT thuộc Đội CSGT - TT, CAH.Hóc Môn cùng phối hợp

Trong đó, CSGT sẽ tập trung xử lý vào các trường hợp dừng, đỗ - đón, trả khách không đúng nơi quy định với xe khách; duy trì và đảm bảo trật tự giao thông trên địa bàn được phân công, không để xảy ra ùn ứ ảnh hưởng đến nhu cầu đi lại cho người dân trong dịp cuối năm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang