Thực hư vụ xe ben cố tình cán chết người 'gây bão' dư luận

Thứ Ba, 08/03/2016 10:16  | Xuân Hoài

|

(CAO) Vài ngày qua, một số thông tin trên mạng xã hội, báo chí cho rằng vụ TNGT do xe ben gây ra vào sáng 6-3 tại vòng xuyến đường Cách Mạng Tháng Tám, Nguyễn Hữu Thọ, cầu Nguyễn Tri Phương (quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) có dấu hiệu “cố tình cán chết người”.

Ngày 7-3, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đề nghị CATP Đà Nẵng khẩn trương xác minh đối tượng vi phạm, đặc biệt làm rõ thực hư ý kiến phản ánh về vụ tai nạn theo thông tin trên các phương tiện truyền thông những ngày qua, xử lý nghiêm vi phạm (nếu có) theo quy định pháp luật.

Để tìm hiểu rõ hơn về vụ việc, chúng tôi đã đến làm việc với Công an quận Cẩm Lệ và những người liên quan.

Trung tá Nguyễn Xáo, Đội phó Đội điều tra tổng hợp, Công an quận Cẩm Lệ cho biết, khoảng 9 giờ ngày 6-3, tại vòng xuyến đường Cách mạng Tháng Tám, Nguyễn Hữu Thọ, cầu Nguyễn Tri Phương, xe ben BS: 43C-07385 do Nguyễn Duy Hân (SN 1985, trú quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) va chạm với xe mô tô 43K3-0236 do bà Nguyễn Thị Thắm (SN 1959, trú phường Thuận Phước, Hải Châu, Đà Nẵng) điều khiển đi cùng hướng Nguyễn Hữu Thọ qua hướng cầu Nguyễn Tri Phương. Hậu quả, bà Thắm tử vong tại chỗ.

Vòng xuyến, điểm đen tai nạn giao thông xảy ra vụ TNGT ngày 6-3

Tại hiện trường cho thấy, bên phải đầu xe ben và đuôi xe mô tô hư hỏng nặng, còn bà Thắm bị dàn bánh sau chà nát người không còn nguyên vẹn.

Khi CSGT và CQĐT có mặt tại hiện trường, khám nghiệm hiện trường và cho xe cẩu xe ben lên mới lấy được thi thể bà Thắm ra ngoài.

“Chúng tôi khám nghiệm kỹ hiện trường, không có chuyện xe dịch chuyển. Qua khai nhận của tài xế và hiện trường cho thấy, khi tài xế nghe tiếng 'bụp' thì nhảy xuống thấy một người chết đã nằm dưới bánh, tài xế để xe lại hiện trường, lên công an trình diện”.

Theo Trung tá Xáo, sáng 7-3, Cơ quan CSĐT Công an quận Cẩm Lệ đã ra quyết định khởi tố, tạm giam hai tháng đối với Nguyễn Duy Hân về hành vi vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ theo khoản 1 Điều 202 Bộ luật Hình sự với lỗi vi phạm thiếu chú ý quan sát.

Lái xe Nguyễn Duy Hân bị khởi tố, bắt tạm giam 2 tháng

Khi đến làm việc tại Công an quận Cẩm Lệ, chúng tôi đã tiếp xúc với tài xế Nguyễn Duy Hân, anh này kể lại: “Khi tôi tới vòng xuyến, thấy vắng nên định chạy qua cầu Nguyễn Tri Phương, khi đuôi xe cách vòng xuyến khoảng 1m thì nghe tiếng động lạ. Tôi nhìn kính chiếu hậu thì thấy một xe máy bị ngã ra đường, tôi dừng xe nhảy xuống xe thì thấy có người chết nằm dưới bánh xe".

"Lúc đó người xung quanh tới đông, họ bảo tôi qua bên kia đường đứng kẻo người nhà họ đến bức xúc thì chuyện không hay xảy ra. Chứ khi đó mà người dân thấy tôi lùi xe hay cố tình gây chết người (như một số trang mạng, báo chí tung tin) thì người dân họ đánh tôi chứ đâu có dặn tôi qua bên kia đường đứng. Sau đó tôi đến trình diện công an. Tôi biết lỗi của mình, tôi xin lỗi gia đình nạn nhân và chịu xử phạt theo quy định”, tài xế Hân nói.

Có nhân chứng cho biết, đang ngồi uống cà phê ở phía bên kia đường, thấy xe ben chạy chậm chậm, lúc đó có người dưới gầm xe, rồi nghe nổ cái “bụp”, xe ben dừng lại. Khi chạy lại thì thấy người phụ nữ chết nằm dưới gầm xe, còn xe mô tô thì nằm phía sau. Do ngồi ở phía bên kia, xa khuất nên không thể thấy tường tận sự việc.

Được biết, có một nhân chứng khác, nhưng khi CQĐT lấy ý kiến thì họ nói chỉ thấy sơ sơ nên không chịu làm nhân chứng.

Sáng 8-3, trao đổi với chúng tôi, Đại tá Đặng Văn Khuôn, Trưởng Công an quận Cẩm Lệ cho biết, chiều ngày 7-3, Đại tá Nguyễn Văn Chính, Phó giám đốc CATP. Đà Nẵng đến làm việc với Công an quận Cẩm Lệ về việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn. Trong đó, Đại tá Chính cũng chỉ đạo Công an quận sớm điều tra làm rõ để trả lời Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cũng như dư luận nhiều chiều trong những ngày qua.

“Khi va chạm xảy ra, nạn nhân nằm dưới gầm xe nên tài xế không thể quan sát hết được. Khi Công an tới thì nạn nhân tử vong dưới bánh xe. Hiện trường cho thấy không có dấu vết lùi xe như thông tin đồn thổi. Chúng tôi sẽ khẩn trương điều tra, làm rõ theo quy định của pháp luật về vụ TNGT nghiêm trọng trên”, Đại tá Khuôn khẳng định.

Bình luận (0)

Lên đầu trang