Công an quận 7 tìm bị hại vụ cưỡng đoạt tài sản

Thứ Năm, 16/12/2021 16:52

|

(CAO) Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 7 (TP.Hồ Chí Minh) cần tìm bị hại trong vụ án “cưỡng đoạt tài sản” theo thông tin dưới đây:

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 7 đang thụ lý điều tra vụ án “cưỡng đoạt tài sản”, xảy ra vào ngày 13-7-2021 tại căn hộ 7.6B Block 1B, chung cư Lacasa, phường Phú Thuận, quận 7, do Mã Minh Quân (sinh ngày 10-8-2006, HKTT: phường 26, quận Bình Thạnh) thực hiện.

Quá trình điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 7 xác định: Mã Minh Quân đã sử dụng số thuê bao 0907093826 đăng nhập tài khoản Facebook tên “Mã Wuân”, “Mã Quân” và tài khoản Zalo tên “Ma Quan” để lên mạng làm quen rồi kết bạn, nhắn tin, gọi video call với các bạn nữ nhỏ tuổi.

Trong lúc nói chuyện qua video call, Quân đã có hành vi kéo quần xuống rồi dùng điện thoại chụp ảnh cùng với khuôn mặt các cô gái. Sau đó, Quân dùng những hình ảnh này để yêu cầu các bị hại khỏa thân khi nói chuyện và uy hiếp, đe dọa nạn nhân nhằm cưỡng đoạt tài sản bằng cách yêu cầu nạn nhân mua thẻ nạp tiền rồi nhắn tin gửi cho Quân. Nếu nạn nhân không thực hiện những yêu cầu trên thì Quân đe dọa sẽ đăng hình ảnh, video trên lên mạng xã hội.

Để phục vụ công tác điều tra, xử lý vụ án, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 7 ra thông báo: Ai là bị hại của Mã Minh Quân, đề nghị đến Đội Cảnh sát hình sự Công an quận 7, địa chỉ: số 2 Hoàng Văn Thái, phường Tân Phú, quận 7, hoặc liên lạc qua điện thoại số: 0938623443, gặp điều tra viên Đoàn Ngọc Tuấn để cung cấp thông tin.

Qua vụ án, thiết nghĩ các bậc phụ huynh cần quan tâm hơn nữa đến các em, nhất là các em nữ ở độ tuổi thanh thiếu niên, luôn quan tâm gần gũi và rèn luyện các em về kỹ năng tham gia mạng xã hội. Các em chỉ nên giao tiếp và tương tác với các bạn bè thân quen, hạn chế các mối quan hệ với các đối tượng chưa rõ lai lịch trên mạng xã hội, nhằm tránh xảy ra những việc đáng tiếc.

Bình luận (0)

Tìm xe bị mất

Nhập biển số, số khung hoặc số máy:
Lên đầu trang