Công an TPHCM truy tìm Lê Khánh Trình và Khiếu Xuân Khương

Thứ Hai, 15/03/2021 12:51  | Phúc Toàn

|

(CAO) Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM cần truy tìm hai đối tượng lừa đảo theo thông tin dưới đây:

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM đang tiếp nhận, giải quyết tố giác về tội phạm của nhiều cá nhân (ngụ tại TPHCM và các tỉnh), tố cáo Lê Khánh Trình (sinh năm 1981, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Trường Tiền Holdings) và Khiếu Xuân Khương (sinh năm 1986, Tổng giám đốc Công ty CP Trường Tiền Holdings; Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CPĐT Gold Garden) có dấu hiệu “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, thông qua việc mời gọi ký kết hợp đồng hợp tác đầu tư với cam kết chi trả lợi nhuận cao, sau đó không thực hiện.

Quá trình điều tra xác định, từ cuối năm 2018 đến 2019, nhiều cá nhân (ngụ tại TPHCM và các tỉnh) đã ký Hợp đồng hợp tác đầu tư, Hợp đồng tự nguyện ủy quyền góp vốn đầu tư các dự án, Hợp đồng chuyển nhượng cổ phần với Lê Khánh Trình và Khiếu Xuân Khương (là Chủ tịch Hội đồng quản trị và Tổng giám đốc Công ty CP Trường Tiền Holdings); trong đó Công ty CPĐT Gold Garden (do Khiếu Xuân Khương là Chủ tịch Hội đồng quản trị) giữ vai trò bên giám sát và nhận tiền góp vốn. Do tin tưởng vào việc đầu tư có lợi nhuận cao, các cá nhân đã nộp, chuyển tiền cho Công ty CP Trường Tiền Holdings theo như thỏa thuận nêu trong hợp đồng.

Tuy nhiên, sau thời điểm ký kết hợp đồng, Công ty CP Trường Tiền Holdings chỉ thực hiện chi trả lợi nhuận cho khách hàng trong thời gian ngắn rồi ngưng không tiếp tục thực hiện các nội dung đã cam kết trong hợp đồng. Thấy vậy, nhiều khách hàng đã kéo đến trụ sở công ty, thì được Trình và Khương hướng dẫn làm biên bản thanh lý hợp đồng, thu lại các hợp đồng bản chính đã ký kết và cam kết sau thời điểm thanh lý hợp đồng sẽ hoàn trả lại tiền đã nộp cho khách hàng (có nêu rõ thời gian trong biên bản), nhưng sau đó Trình và Khương không thực hiện và có dấu hiệu trốn tránh trách nhiệm. Thấy có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản, các bị hại đã có đơn trình báo Cơ quan điều tra.

Ngoài ra, ngày 23-1-2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM tiếp nhận phiếu chuyển tố giác về tội phạm từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 1 của 30 cá nhân và các đơn vị khác chuyển đến (9 cá nhân) đối với hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” của Công ty CP Trường Tiền Holdings và Công ty CPĐT Gold Garden cùng với các phương thức, thủ đoạn như trên, cuối cùng là thu lại các hợp đồng bản chính và hướng dẫn khách hàng làm biên bản thanh lý hợp đồng, cam kết sau thời điểm thanh lý sẽ hoàn trả lại tiền đã nộp cho khách hàng nhưng không thực hiện. Tổng số tiền 39 bị hại bị chiếm đoạt qua thống kê vào khoảng 29.855.050.000 đồng.

Để phục vụ công tác điều tra, xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM ra thông báo: Yêu cầu đương sự Lê Khánh Trình và Khiếu Xuân Khương đến Đội 9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM, số 674 đường Ba Tháng Hai, phường 14, quận 10, điện thoại: 0944727272 gặp đồng chí Đoàn Ngọc Dũng để làm rõ vụ việc.

Ngoài ra, ai phát hiện Lê Khánh Trình và Khiếu Xuân Khương ở đâu, vui lòng báo qua số điện thoại trên để tiếp nhận xử lý.

Vụ Tập đoàn Trường Tiền: Lấy đất công, huy động vốn trái phép
 

Bình luận (0)

Tìm xe bị mất

Nhập biển số, số khung hoặc số máy:
Lên đầu trang