Truy tìm giám đốc công ty BĐS bị tố lừa đảo mua nhà đất ở... Malaysia

Thứ Hai, 07/08/2023 09:34

|

(CAO) Ngày 6-8, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TPHCM cho biết vừa ra quyết định truy tìm Nguyễn Thanh Tùng (SN 1983, quê Vĩnh Long) để điều tra về hành vi có dấu hiệu phạm tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, bà L.T.C (SN 1969, quê TP. Đà Nẵng) có đơn tố cáo đến Công an TP.HCM về việc bị Nguyễn Than Tùng lừa số tiền lên tới gần cả tỷ đồng. Tại cơ quan công an, bà C cho biết gặp Nguyễn Thanh Tùng trong một hội nghị tư vấn đầu tư bất động sản tổ chức tại Đà Nẵng vào tháng 3-2019.

Công an TP.HCM ra quyết định truy tìm Nguyễn Thanh Tùng

Thời điểm gặp bà C, Tùng giới thiệu là Giám đốc Công ty CP Đầu tư và Phát triển BĐS P.H có trụ sở nằm trên đường Dân Chủ (P.Hiệp Phú, TP. Thủ Đức). Sau một thời gian nói chuyện, Tùng giới thiệu cho bà C biết mình đang là đối tác của chủ đầu tư dự án căn hộ Forest City tại… Malaysia (?!).

Thấy dự án được quảng cáo xây dựng trên 4 hòn đảo nhân tạo ngoài khơi bang Johor thuộc khu vực phía Nam Malaysia, đồng thời là một trong những bang có nền kinh tế phát triển mạnh mẽ nhất nên bà C tỏ ra rất hào hứng, quan tâm. Thấy đã chiếm được lòng tin từ khách hàng, Tùng cho biết công ty mình được chủ đầu tư ủy quyền bán căn hộ và nhận tiền của người mua nên sẽ giúp đỡ bà C. tiếp cận được những căn hộ có vị trí đắc địa với giá hợp lý nhất.

Sau đó, bà C. quyết định mua một căn hộ tại dự án trên qua hình thức trả góp trong thời hạn 2 năm. Từ ngày 8-4-2019 đến ngày 14-5-2020, bà C. đã chuyển tổng số tiền hơn 2,1 tỷ đồng vào tài khoản ngân hàng do Tùng đứng tên chủ tài khoản để thanh toán tiền mua nhà.

Tuy nhiên, đến tháng 10-2020, bà C bất ngờ nhận được thông báo từ chủ đầu tư về việc phạt tiền do chậm đóng tiền theo tiến độ. Lúc này, bà C. tìm hiểu mới té ngửa khi biết Tùng chỉ đơn thuần là môi giới bán căn hộ của dự án trên. Công ty của Tùng cũng không được chủ đầu tư ủy quyền bán căn hộ và nhận tiền từ khách hàng.

Theo đó, sau khi nhận tiền từ bà C, Tùng chỉ mới chuyển cho chủ đầu tư số tiền hơn 957 triệu đồng để đặt cọc mua căn hộ. Còn lại số tiền gần 1,2 tỷ đồng chiếm đoạt để sử dụng vào mục đích khác. Khi biết được sự việc, bà C nhiều lần liên hệ yêu cầu Tùng hoàn trả lại số tiền còn lại nhưng hắn chỉ mới trả được 200 triệu đồng, còn lại gần 1 tỷ đồng hắn hứa hẹn sớm trả lại rồi bỏ trốn biệt tăm. Không còn cách nào khác, bà C đành tố cáo hành vi của Nguyễn Thanh Tùng đến cơ quan công an và cung cấp các tài liệu kèm theo.

Qua Chuyên đề Công an TP.HCM, cơ quan cảnh sát điều tra đề nghị ai biết thông tin về Nguyễn Thanh Tùng xin báo về Đội 8 - Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TPHCM, số 459 đường Trần Hưng Đạo (P.Cầu Kho, Q.1), ĐT: 069.318.7244079.407.3646 gặp ĐTV Nguyễn Văn Tùng để được giải quyết.

Bình luận (0)

Tìm xe bị mất

Nhập biển số, số khung hoặc số máy:
Lên đầu trang