Mất nhà vì vay tiền bằng hình thức lập hợp đồng chuyển nhượng

Thứ Sáu, 28/07/2023 09:52

|

(CATP) Ngày 27/7/2023, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM cho biết, đang thụ lý điều tra vụ án "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản" và đã ra quyết định tìm người bị tố giác gửi Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an; Văn phòng Cơ quan CSĐT; Cục Hồ sơ nghiệp vụ; Cục Xuất nhập cảnh; cùng các Phòng nghiệp vụ thuộc Công an TPHCM trong việc phối hợp truy tìm Nguyễn Đức Nam (SN 1975, thường trú đường số 1, P7, quận Gò Vấp, TPHCM).

Theo đơn tố giác của bà Phạm Thị C. (SN 1967, ngụ quận Tân Bình) thì khoảng tháng 3/2022, do cần tiền sửa nhà nên bà có nhờ ông D. giới thiệu vay của Nam 2 tỷ đồng. Điều kiện người cho vay đặt ra là bà C. phải "làm tin" bằng hợp đồng công chứng chuyển nhượng căn nhà số XX ở đường Quảng Hiền, P11, quận Tân Bình của bà C. cho Nam. Vì đang cần tiền nên bà C. chấp nhận điều kiện này và hai bên có thỏa thuận giấy tay về việc Nam không được bán căn nhà trên, nếu không có sự đồng ý của vợ chồng bà C. Sau khi thống nhất với các điều kiện trên thì họ làm thỏa thuận viết tay và tới công chứng làm hợp đồng chuyển nhượng căn nhà dùng để làm tin cho khoản vay 2 tỷ đồng.

Đến tháng 11/2022, bà C. đã trả cho Nam tổng cộng 1,5 tỷ đồng tiền gốc và 300 triệu đồng tiền lãi. Lúc này, người vay tiền đề nghị tất toán khoản vay để hủy hợp đồng sang nhượng căn nhà nhưng Nam hứa hẹn kéo dài, sau đó cắt liên lạc. Qua tìm hiểu, bà C. biết Nam đã bán căn nhà của bà cho bà Nguyễn Thị Hà T. theo hợp đồng chuyển nhượng được công chứng tại Văn phòng công chứng Nguyễn Thị Tạc, quận Gò Vấp. Choáng váng trước sự thật, bà C. chỉ còn biết làm đơn tố cáo gửi Cơ quan CSĐT Công an TPHCM và cung cấp các tài liệu kèm theo.

Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã làm các bước điều tra ban đầu theo quy định của pháp luật, nhưng hiện Nam không có mặt tại nơi cư trú, đi đâu không rõ. Vì vậy, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã ra quyết định truy tìm Nam để điều tra làm rõ vụ việc theo đơn tố giác của bà C.

Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đề nghị Nguyễn Đức Nam (ảnh) đến Đội 8 - Phòng Cảnh sát hình sự (459 Trần Hưng Đạo, phường Cầu Kho, quận 1, TPHCM), gặp điều tra viên Nguyễn Văn Tùng, ĐT: 069.318.7244 - 079.407.3546 để làm việc. Ai biết Nguyễn Đức Nam ở đâu thông báo ngay cho Cơ quan CSĐT theo địa chỉ và số điện thoại nêu trên.

Thông tin tố giác tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản xin gửi đến Tòa soạn Chuyên đề Công an TPHCM, email: baocongantphcm@congan.com.vn và ghi rõ cộng tác với chuyên mục "Cảnh giác".

Bình luận (0)

Tìm xe bị mất

Nhập biển số, số khung hoặc số máy:
Lên đầu trang